(BI HÀI) Hỗn chiến sau khi xem phim Ấn Độ làm 100 người bị thương

Thứ Sáu, 19/08/2016, 22:06
Một vụ hỗn chiến đã xảy ra giữa những người dân ở miền Đông Bangladesh sau khi cãi nhau om sòm về nội dụng của một bộ phim truyền hình dài tập của Ấn Độ, làm 100 người bị thương, cảnh sát cho biết vào ngày 19-8.

Nhiều người dân tập trung trong một nhà hàng ở huyện Habiganj vào đêm 16-8 để xem bộ phim Kiranmala rất nổi tiếng có sử dụng ngôn ngữ Bengal, đến đoạn một nàng công chúa-chiến binh cứu nhân loại thoát khỏi ma quỷ, thì tranh cãi nổ ra.

Cảnh sát phải bắn đạn cao su và xịt hơi cay để giải tán đám động khi cuộc tranh cãi thâu đêm, những người xem phim tức giận đập phá quán ăn trong làng Dhol và dùng dao và gậy gộc đánh nhau túi bụi.

“Ban đầu, có 2 người tham gia cãi cọ về cốt truyện trong tập phim, sau đó trở thành một vụ hỗn chiến tập thể”, ông Yasinul Haque-cảnh sát trưởng địa phương cho biêt.

Một cảnh trong phim Kiranamala

“Trong vụ ẩu đả, đám đông tức giận lẫn nhau đã đập phá quán và tiếp tục đánh nhau đến tận sáng ngày 17-8”, ông cho biết.

Có ít nhất 100 người bị thương trong vụ hỗn chiến ở ngôi làng cách phía Tây Bắc Thủ đô Dhaka khoảng 176 km, hiện còn 15 người bị thương nặng đang phải nằm viện cấp cứu.

Nhiều người dân Bangladesh đã lên án chính phủ trên mạng xã hội vì cho phép phát sóng phim truyền hình Ấn Độ “lan truyền văn hóa đồi trụy” ở quốc gia có dân số Hồi giáo chiếm đa số.

3 cô gái trẻ đã tự sát vì  Kiranamala vào năm ngoái, sau khi cha mẹ họ từ chối mua bộ váy áo đắt tiền như mẫu của nhân vật công chúa trong bộ phim.

Toại Khanh
.
.
.