Tướng quân đội Trung Quốc tự tử bằng thuốc ngủ

Thứ Bảy, 20/08/2016, 14:22
Viên tướng Trần Kiệt (Chen Jie) từng tham gia lễ bàn giao Hồng Kông về Trung Quốc được cho là đã tự tử trong một doanh trại quân đội.


Theo Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, 2 nguồn tin độc lập xác nhận ông Trần Kiệt đã tự tử bằng thuốc ngủ. Người ta tìm thấy ông Trần Kiệt qua đời trong một ký túc xá của quân đội Trung Quốc tại Thâm Quyến, Hồng Kông.

Tướng Trần Kiệt. Ảnh: SCMP

Vụ việc xảy ra hôm 5-8. Ông Trần Kiệt 54 tuổi được cho là một viên tướng trong sạch và chuyện ông tự tử không liên quan các cuộc trấn áp tham nhũng gần đây trong quân đội. Nếu không có chuyện tự tử, ông Kiệt sẽ được thăng chức vào ngày 6-8.

Trần Kiệt hiện là  chính ủy của một đơn vị thuộc Nhà hát quân đội miền nam Trung Quốc. Ông Kiệt tham gia quân đội khi 15 tuổi, là một trong số ít nhân viên quân sự được Bắc Kinh cử đi tổ chức lễ bàn giao Hong Kong về Trung Quốc năm 1997.

Đây là vụ tự tử thứ 3 trong hàng ngũ sĩ quan cao cấp của quân đội Trung Quốc trong thời gian một tuần đầu tháng 8. Đám tang Tướng Trần Kiệt sẽ được tổ chức tại Thâm Quyến vào ngày 20-8.

B.N (theo SCMP)
.
.
.