Quân y Nga hoàn thành cuộc chiến chống COVID-19 ở Italia

Thứ Tư, 13/05/2020, 10:52
Ít nhất 7 máy chuyến bay vận tải đã được tiến hành để đưa các sĩ quan quân y Nga từ Italia về nước, sau khi họ hoàn thành nhiệm vụ trợ giúp quốc gia châu Âu chống dịch COVID-19.

Quân y Nga khi lên đường sang Italia giúp chống COVID-19 hồi tháng 3. Ảnh: TASS

"Chuyến bay thứ 7 của máy bay Il-76 thuộc Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã về đến sân bay Chkalovsky cùng với các quân nhân và thiết bị quân sự đặc dụng, vốn vừa hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở Italia", Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5 ra thông cáo, TASS đưa tin.

Theo thông cáo, trong thời gian được triển khai tới Italia, lực lượng quân y và chuyên gia Nga đã tiến hành khử trùng hàng trăm nhà dưỡng lão cùng các khu dân cư ở phía Bắc Italia. Ít nhất 115 bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện đã được lực lượng Nga điều trị.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh tất cả các quân nhân sẽ được kiểm dịch kĩ lưỡng khi nhập cảnh.

Lực lượng quân y, chuyên gia quân sự cùng xe khử trùng, thiết bị y tế được Nga triển khai tới Italia từ cuối tháng 3 sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Italia Giussepe Conte. Các nhóm hỗ trợ y tế đã tiến hành sứ mệnh tại các khu vực do Italia đề nghị.

Italia từng là ổ dịch COVID-19 lớn nhất toàn cầu khi dịch bùng lên mạnh mẽ tại nước này trong tháng 3. Nước này đến nay báo cáo 221.000 ca nhiễm và gần 31.000 ca tử vong vì dịch. Trong khi đó, Nga hiện là điểm nóng mới của dịch COVID-19 khi ghi nhận đến 232.000 ca dương tính và hơn 2.100 ca thiệt mạng.

Thiện Nhân
.
.
.