Quân đội Syria tịch thu dàn vũ khí 'khủng' do Mỹ sản xuất

Thứ Năm, 02/05/2019, 14:36
Quân đội Syria đã thu giữ nhiều loại vũ khí và đạn dược do Mỹ, Israel sản xuất trong hang ổ của các nhóm vũ trang cực đoan tại tỉnh miền Nam Deraa.

Hãng tin Trung Đông al-Masdar News ngày 2-5 đăng tải loạt hình ảnh ghi lại kho vũ khí “khủng”, gồm súng ống, tên lửa chống tăng, pháo và đạn dược các loại do quân đội Syria tịch thu từ sào huyệt các nhóm vũ trang cực đoan ở tình miền Nam Deraa.

Dàn vũ khí do quân đội Syria tịch thu ở Deraa. Ảnh: Xinhua

Nguồn tin không nói rõ kho vũ khí được phát hiện cụ thể tại khu vực nào, song mới đây, quân đội Syria thông báo họ đã xóa sổ thành trì cuối cùng của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng giáp biên giới Israel nhờ sự giúp sức của Iran và đồng minh Hezbollah.

Trong số những loại vũ khí được tìm thấy có nhiều khí tài và đạn dược do Mỹ sản xuất như tên lửa chống tăng TOW. Đây là loại vũ khí chống thiết giáp thửa riêng của quân đội Mỹ, có thể tiêu diệt các mục tiêu bọc thép dày từ khoảng cách trên 3km. Ngoài ra, một số đạn dược khác cũng ghi rõ chúng được sản xuất ở Israel.

Đây không phải lần đầu tiên các vũ khí do Mỹ và Israel chế tạo được phát hiện tại các hang ổ khủng bố. Hiện chưa rõ IS sở hữu các loại vũ khí này bằng cách nào. Các nhà quan sát nói rằng IS có thể đã chiếm được chúng từ tay các nhóm dân quân thân Mỹ, hoặc cướp được từ các vụ thả dù nhầm.

Năm ngoái, quân đội Syria cũng từng tịch thu lượng lớn vũ khí, đạn dược và thậm chí cả thuốc men do Mỹ và Israel sản xuất tại sào huyệt của các nhóm khủng bố cực đoan ở miền Nam.

Thiện Minh
.
.
.