Quân đội Syria tịch thu kho vũ khí khủng của Mỹ trong hang ổ IS

Thứ Sáu, 29/03/2019, 19:32
Quân đội Syria phát hiện một lô vũ khí hạng nặng do Mỹ sản xuất khi lục soát sào huyệt của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Tên lửa chống tăng TOW của Mỹ được tìm thấy trong hang ổ của khủng bố. Ảnh: SANA

Quân đội Syria ngày 28-3 đã phát hiện một kho vũ khí cỡ lớn do các tay súng IS bỏ lại tại một sào huyệt của nhóm khủng bố ở miền Nam nước này, theo hãng thông tấn Syria SANA.

SANA không nói rõ kho vũ khí của IS được phát hiện cụ thể tại khu vực nào, song mới đây, quân đội Syria thông báo họ đã xóa sổ thành trì cuối cùng của IS tại tỉnh As-Suweida giáp biên giới Israel nhờ sự giúp sức của Iran và đồng minh Hezbollah.

Kho vũ khí, đạn dược khổng lồ bị quân đội Syria tịch thu. Ảnh: SANA

Theo hình ảnh do SANA công bố, trong số những loại vũ khí được tìm thấy có nhiều khí tài và đạn dược do Mỹ sản xuất như tên lửa chống tăng TOW. Đây là loại vũ khí chống thiết giáp thửa riêng của quân đội Mỹ, có thể tiêu diệt các mục tiêu bọc thép dày từ khoảng cách trên 3km.

Đây không phải lần đầu tiên các vũ khí do Mỹ chế tạo được phát hiện tại các hang ổ khủng bố. Hiện chưa rõ IS sở hữu các loại vũ khí này bằng cách nào. Các nhà quan sát nói rằng IS có thể đã chiếm được chúng từ tay các nhóm dân quân thân Mỹ, hoặc cướp được từ các vụ thả dù nhầm do liên quân Mỹ tiến hành.

Năm ngoái, quân đội Syria cũng từng tịch thu lượng lớn vũ khí, đạn dược và thậm chí cả thuốc men do Mỹ và Israel sản xuất tại sào huyệt của các nhóm khủng bố cực đoan ở miền Nam.

Thiện Minh
.
.
.