Quân đội Nga tới Idlib, sẵn sàng cho chiến dịch cuối giải phóng Syria

Thứ Hai, 13/08/2018, 11:38
Các lực lượng đặc biệt Nga cùng loạt thiết bị kỹ thuật giành riêng cho chiến đấu cơ đã được triển khai tới vùng nông thôn phía Nam tỉnh Idlib, sẵn sàng cho cuộc tấn công vào sào huyệt lớn nhất còn lại của khủng bố.

Al-Masdar News ngày 12-8 dẫn một nguồn tin quân sự ở miền Bắc tỉnh Hama xác nhận các lực lượng đặc biệt của Nga cùng một số kỹ thuật viên máy bay và thiết bị đã đến vùng nông thôn phía Nam Idlib để chuẩn bị cho các chiến dịch quân sự trong khu vực.

Binh sĩ Nga tại Syria. Ảnh: AMN

Các binh sĩ và chuyên gia Nga được nhìn thấy có mặt tại sân bay Abu Dhuhour ở miền Nam Idlib. Họ khả năng cao sẽ cùng binh sĩ quân đội Syria tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố được lên kế hoạch diễn ra trong những ngày sắp tới.

Nguồn tin quân sự nói thêm rằng, sân bay Abu Dhuhour sẽ được quân đội Nga và Syria sử dụng làm trung tâm tác chiến trong cuộc tấn công ở Idlib. Abu Dhuhour được quân đội Syria giải phóng dưới sự trợ giúp của Nga từ năm 2017.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 9-8 cho hay các đơn vị pháo binh Syria bắt đầu oanh kích thị trấn Jisr al-Shughur, khu vực trọng điểm phía Tây Nam của tỉnh Idlib, cho thấy khả năng cao Damascus sẽ rất sớm khởi động chiến dịch chống lại các tay súng khủng bố cố thủ ở khu vực giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Idlib bị phiến quân và khủng bố chiếm đóng từ năm 2015 và là nơi hiếm hoi cuối cùng ở Syria còn chứng kiến hoạt động thường xuyên của khủng bố. Hiện 60% diện tích tỉnh này vẫn nằm trong tay nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên kết với al-Qaeda, trong khi một phần diện tích lớn khác do các nhóm phiến quân đối lập nắm giữ.

Không có binh sĩ Iran hay các tay súng Hezbollah nào được triển khai ở mặt trận này, và vẫn chưa rõ liệu họ sẽ có mặt trong cuộc tấn công mới ở Idlib hay không.

Thiện Minh
.
.
.