Quân đội Nga nã pháo chống tăng vào giếng dầu ở Siberia để dập lửa

Thứ Ba, 09/06/2020, 10:18
Binh sĩ Nga đã bắn đạn pháo chống tăng phá hủy miệng một giếng dầu ở vùng Siberia để dập tắt đám cháy kéo dài hơn một tuần.

Reuters dẫn thông báo ngày 8/6 của giới chức Nga cho biết quân đội nước này đã triển khai một khẩu pháo chống tăng MT-12 Rapira tới khai hỏa loạt đạn vào một giếng dầu ở bang Irkutsk thuộc vùng Siberia của Nga và dập tắt thành công đám cháy tại đây.


Video ghi lại cảnh pháo chống tăng Nga dập lửa ở Siberia. Video: BQP Nga

Ngọn lửa bùng lên từ miệng giếng dầu nói trên vào ngày 30/5 do trục trặc kỹ thuật. Sau 6 ngày bất lực, giới chức bang Irkutsk đã liên lạc với Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 5/6 và đề nghị trợ giúp.

Quân đội Nga sau đó mang một khẩu pháo MT-12 Rapira tới hiện trường bằng máy bay vận tải. Loạt đạn được nã vào giếng dầu từ khoảng cách 180m để lấp phần miệng giếng lại, ngăn khí gây cháy từ giếng phun ra ngoài, từ đó dập tắt ngọn lửa.

Trong đoạn video được công bố, các quân nhân mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, nhanh chóng lắp đặt đạn pháo trước khi khai hỏa vào giếng dầu bốc cháy. Với sự trợ giúp của lính cực hỏa, ngọn lửa sau đó được kiểm soát. Quân đội Nga cho biết nhiệm vụ đã được thực hiện với độ chính xác cao.

Theo RT, khi các đám cháy bùng lên từ giếng dầu và không thể dập tắt bằng cách thông thường, người ta sẽ dùng thuốc nổ để lấp kín miệng giếng. Việc triển khai pháo chống tăng để dập lửa được xem là việc rất hiếm khi xảy ra.

Thiện Nhân
.
.
.