Binh sĩ Nga nổ súng bắn chết 8 đồng đội tại căn cứ quân sự Siberia

Thứ Bảy, 26/10/2019, 08:33
CNN đưa tin, ít nhất 8 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng súng do chính đồng đội của họ gây ra ngày 25-10 (giờ địa phương) tại một căn cứ quân sự ở Siberia. 

Cụ thể, theo tuyên bố từ Ủy ban điều tra, một binh sĩ Nga đã nổ súng nhằm vào chính những đồng đội của mình tại một căn cứ quân sự có tên Gorny gần thành phố Chita, Siberia khiến 2 binh sĩ tử vong tại chỗ và 6 người khác tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ramil Shamsutdinov, một lính nghĩa vụ 20 tuổi thuộc đơn vị 54160, đã bị bắt sau vụ nổ súng. Ủy ban điều tra của Bộ Quốc phòng Nga, đứng đầu là Thứ trưởng Andrei Kartapolov, đã ngay lập tức triển khai đến hiện trường và tiến hành xem xét vụ việc.

Khu vực nơi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh: Daily Mail

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 6h20 phút tối ngày 25-10 (giờ địa phương) vào thời điểm các binh sĩ đang đổi kíp gác. Bộ Quốc phòng Nga sau đó đính chính, 8 quân nhân đã thiệt mạng tại chỗ, 2 quân nhân khác bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Một quan chức tiết lộ, có thể binh sĩ này đã bị "suy nhược thần kinh" dẫn tới hành vi trên. "Hành động của quân nhân này có thể là kết quả của việc bị suy sụp thần kinh do hoàn cảnh cá nhân không liên quan đến nghĩa vụ quân sự của anh ta", nguồn tin cho biết.

Chân dung nghi phạm vụ nổ súng. Ảnh: The Siberian Times

Ramil Shamsudinov, nghi phạm vụ nổ súng, đã phục vụ trong quân ngũ được 4 tháng. Vào thời điểm gây án, người này được giao nhiệm vụ bảo vệ căn cứ. Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm này thậm chí tuyên bố "không hối tiếc điều gì", theo Daily Mail.

CNN cho biết thêm, vụ án đang được điều tra với tội danh "giết hai người trở lên". Các nhân chứng cũng cho biết, vụ nổ súng là có kiểm soát, do binh sĩ này đã chủ đích ngắm bắn vào đầu các nạn nhân trước khi nổ súng. 

An Nhiên
.
.
.