Khiếp hãi hàng rào thép gai chống người nhập cư trái phép ở Mỹ

Thứ Bảy, 10/11/2018, 19:16
Truyền thông Mỹ ngày 10-11 đưa tin, quân đội nước này đã tiến hành dựng hàng rào dây thép gai ở biên giới Mỹ - Mexico. Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền Tổng thống Trump nhằm ngăn chặn đoàn người di cư từ Honduras nhập cảnh trái phép vào Mỹ. 
Theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi những hàng rào dây thép gai này là "rất thẩm mỹ". Phát biểu tại một chương trình ở Montana, ông Trump nêu rõ: "Những hàng rào mà quân đội chăng ở biến giới được sử dụng vào mục đích chính đáng. Nó sẽ tạo ra một cảnh quan "thẩm mỹ"". 
Hàng rào dây thép gai này được thiết lập bên dưới cây cầu McAllen-Hidalgo đi qua Mexico, bang Texas. Phát ngôn viên của lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ cho biết hàng rào là một phần của sự "chuẩn bị cần thiết" cho đoàn di dân Trung Mỹ sắp tới.

Người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Bắc, Terrence O'Shaughnessy cho biết “hàng rào dây thép gai đã được dựng khoảng 22 dặm, và hàng rào này có thể sẽ kéo dài đến 150 dặm.”

Các binh sĩ Mỹ đến từ căn cứ quân sự Fort Riley ở Kansas dựng hàng rào dây thép gai ở Donna, bang Texas. 
Tổng thống Trump thậm chí cảnh báo sẽ triển khai tới 15.000 binh sĩ tới biên giới để ngăn chặn làn sóng người nhập cư trái phép này.

Hôm 9-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh ngừng cấp phép tị nạn cho những người vượt biên trái phép vào nước này. 

Hiện tại, hàng ngàn người dân ở Mexico đang di chuyển lên phía Bắc, với mong muốn tìm kiếm một cuộc sống khấm khá hơn tại Mỹ. Những người này chủ yếu sống tại thành phố San Pedro Sula của Honduras, nơi ngập chìm trong vấn nạn tội phạm, bạo lực và thất nghiệp. 

N.U (Ảnh)
.
.
.