"Bão lửa" thiêu rụi nhà cửa tại California, ít nhất 9 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 10/11/2018, 12:22
CNN ngày 10-11 đưa tin, vụ cháy rừng kinh hoàng xảy ra tại bang California đã lan rất rộng, thiêu rụi hàng trăm ngàn ngôi nhà, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 150.000 người phải sơ tán. 

Theo CNN, đám cháy bùng phát từ một khu vực dân cư thưa thớt nhưng nhanh chóng lan rộng vì thời tiết khô và sức gió mạnh lên tới 56km/h. Hiện tại, khoảng 2.200 lính cứu hỏa đang nỗ lực đối phó với ngọn lửa với sự hỗ trợ của trực thăng.
Đại diện cảnh sát địa phương cho biết, 9 nạn nhân thiệt mạng đều đến từ thị trấn Paradise, nơi toàn bộ 26.000 cư dân đều đã nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp. Bên cạnh đó, hàng chục người khác vẫn mất tích.
Từ đầu tháng 9 tới nay, bang California liên tục xảy ra những vụ cháy rừng nghiêm trọng trên diện rộng, gây thiệt hại lớn. 
Ít nhất 3 lính cứu hỏa cũng đã bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Bắt đầu từ rạng sáng 8-11 (giờ địa phương), đây được coi là một trong những đám cháy lớn nhất trong lịch sử bang California.
Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Malibu cũng đang bị đe dọa vì nằm trên đường đi của lửa. 
Cơ quan Bảo vệ Rừng và Phòng cháy Chữa cháy California cho biết, công tác chữa cháy và cứu hộ gặp phải nhiều khó khăn do thời tiết hanh khô, khiến đám cháy càng lan rộng. 
Ảnh: Twitter, Reuters, Getty. 
N.U (Ảnh)
.
.
.