Quan chức y tế tỉnh Hồ Bắc bị cách chức

Thứ Ba, 11/02/2020, 16:07
Bí thư Đảng ủy và Giám đốc Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Hồ Bắc vừa bị cách chức sau khi tình hình dịch viêm phổi do virus Corona không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), Ủy ban thường vụ tỉnh ủy Hồ Bắc ngày 10/2 đã quyết định cách chức ông Trương Tấn, Bí thư Đảng ủy Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Hồ Bắc cùng bà Lưu Anh Tư, Giám đốc Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Hồ Bắc.

Hai chức vụ này trong thời gian tới sẽ do ông Vương Hạ Thắng, Ủy viên Ủy ban thường vụ tỉnh Hồ Bắc, phó chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đảm nhiệm.

Ông Vương Hạ Thắng, Ủy viên Ủy ban thường vụ tỉnh Hồ Bắc, phó chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. (ảnh: Getty, SCMP)

Tuần trước, tổng thư ký Ủy ban Chính trị và Pháp lý Trung ương Trần Nhất Tâm cũng đã được phái tới Hồ Bắc để xử lý ổ dịch.

Trong khi đó, Ủy ban Giám sát Quốc gia, cơ quan chống tham nhũng cao nhất của Trung Quốc, đã cử một nhóm đến Hồ Bắc để điều tra cái chết của Lý Văn Lượng, một trong những bác sĩ đầu tiên cảnh báo về virus Corona.

Các quan chức Vũ Hán đã bị chỉ trích nặng nề vì những phản ứng chậm chạp của chính quyền đối với sự bùng phát của virus Corona, trong bối cảnh chủng virus mới này từ Vũ Hán hiện đã lây lan tới 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, với 42.729 trường hợp mắc và 1.013 người chết.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc hôm 27-1, thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng và Bí thư Thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường, đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm về cuộc khủng hoảng và nói "sẵn sàng từ chức" nếu được yêu cầu.

Cao Trung (Theo SCMP)
.
.
.