Phóng viên Nga trúng đạn giữa "bão" biểu tình ở Mỹ

Thứ Tư, 03/06/2020, 14:03
Nga kêu gọi Mỹ đảm bảo an toàn cho các nhà báo sau khi một phóng viên của hãng tin Sputnik bị thương do đạn cao su và lựu đạn khói của lực lượng an ninh Mỹ ở thủ đô Washington D.C.

Người biểu tình đụng độ cảnh sát ở Mỹ. Ảnh: TASS/EPA

"Chúng tôi rất giận dữ vì hành động bạo lực của lực lượng chấp pháp Mỹ nhằm vào các hãng tin quốc tế, bao gồm Nga, khi đưa tin về các cuộc biểu tình ở Mỹ", Bộ Ngoại giao Nga ngày 2/6  ra thông cáo về vụ phóng viên Nicole Roussell của hãng tin Nga Sputnik bị thương do đạn cao su và lựu đạn khói của lực lượng an ninh Mỹ, theo TASS.

"Chúng tôi kêu gọi chính quyền Mỹ thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn việc các nhà báo trở thành mục tiêu", Bộ Ngoại giao Nga nêu thêm.

Theo The Moscow Times, phóng viên Nicole Roussell của Sputnik đã bị hứng chịu nhiều vết thương, bao gồm các vết thương từ súng khi tác nghiệp ở thủ đô Washington D.C. Cô cũng bị một cảnh sát Mỹ dẫm lên người.

Trong thông cáo, phía Nga coi đây là một hành động thiếu thân thiện của giới chức Mỹ, xảy ra ngay bên ngoài Nhà Trắng.

Không ít phóng viên đã trở thành nạn nhân của bạo lực trong lúc tác nghiệp tại các cuộc biểu tình bạo loạn phản đối phân biệt chủng tộc tại Mỹ sau cái chết của George Floyd, người tử vong sau khi bị cảnh sát Mỹ ghì cổ hôm 25/5.

Bùng phát từ Minneapolis, nơi Floyd qua đời, các cuộc biểu tình đã bước sang ngày thứ 8 liên tiếp và lan ra ít nhất 140 thành phố tại Mỹ cũng như nhiều nơi khác trên thế giới như Pháp, Đức, Mexico hay thậm chí Syria.

Trước Nga, Đức cũng ra tuyên bố đề nghị Mỹ đảm bảo an toàn cho các phóng viên sau khi một nhà báo của hãng tin Đức DW bị bắn bởi một cảnh sát.

Trần Thị Thảo
.
.
.