Biểu tình ở Mỹ, hàng loạt cửa hàng Apple bị cướp phá

Thứ Hai, 01/06/2020, 17:41
Lợi dụng biểu tình, nhiều đối tượng tội phạm liền ra tay thực hiện hành vi cướp phá, hôi của và các cửa hàng của Apple cũng trở thành nạn nhân.


Những ngày qua, hàng nghìn người đã tham gia vào các cuộc biểu tình với khẩu hiệu "Tôi không thở được" phản đối việc cảnh sát Mỹ sát hại một người da màu ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. 

Đi cùng với những cuộc biểu tình này là tình trạng đốt phá, cướp bóc xảy ra tại nhiều nơi. Và trong số “nạn nhân” của tình trạng cướp phá này có cả những cửa hàng Apple tại thành phố Minneapolis.

Theo báo cáo của nhà chức trách thành phố Minneapolis, các vụ cướp phá cửa hàng Apple được ghi nhận vào tối 29/5 (giờ địa phương). Những kẻ phạm tội sau khi phá cửa đã lấy đi nhiều máy tính xách tay Macbook, smartphone iPhone.

Cửa hàng Apple tại Minneapolis bị cướp phá.

Ngoài thành phố Minneapolis, cảnh sát cũng ghi nhận báo cáo về việc một số cửa hàng Apple tại Portland, bang Oregon cũng bị đột nhập và đánh cắp đi nhiều máy tính bảng iPad cũng như smartphone iPhone.

Trong thông báo sau khi hàng loạt vụ cướp bóc xảy ra, đại diện của Apple cho biết vụ việc đang được nhà chức trách Mỹ điều tra, truy bắt các đối tượng phạm tội. Ngoài ra, Apple cũng cho biết tất cả những thiết bị bị đánh cướp sẽ không thể hoạt động được bởi Táo khuyết đã cài đặt chế độ bảo mật trên tất cả các thiết bị.

Được biết, tính đến ngày 31/5, chính quyền tổng thống Trump đã huy động khoảng 5.000 binh sĩ và lính không quân để đối phó với các vụ đụng độ dân sự ở 15 tiểu bang và Quận Columbia, đồng thời, 2.000 binh sĩ khác cũng sẵn sàng tâm thế trong trường hợp cần thiết. 

Ngoài ra, ít nhất 40 thành phố và cả thủ đô Washington DC đã áp dụng lệnh giới nghiêm nhằm đối phó với biểu tình bạo lực trên khắp nước Mỹ.

B.Châu (t/h)
.
.
.