Phòng không Pantsir-S1 bắn rơi tên lửa đối đất của Israel ở Syria

Thứ Hai, 21/01/2019, 08:51
Lực lượng phòng không Syria một lần nữa được kích hoạt để đánh chặn tên lửa tấn công do chiến đấu cơ Israel phóng vào lãnh thổ.


Thông tấn Syria SANA ngày 20-1 thông báo vụ tấn công mới nhất của Israel được tiến hành tối cùng ngày, khi các chiến đấu cơ của Israel đã phóng loạt tên lửa đối đất vào các kho bãi gần sân bay quốc tế Damascus, nơi nhiều chuyến bay dân sự liên tục cất, hạ cánh.

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 do Nga sản xuất. Ảnh: ITN

"Hệ thống phòng không của chúng tôi đã đẩy lui một vụ khiêu khích bằng đường không của Israel, ngăn cản họ đạt được mục tiêu", SANA dẫn nguồn tin quân sự Syria tuyên bố.

Cùng ngày, phát ngôn viên quân đội Nga thông báo các hệ thống phòng không của Syria là Pantsir-S1 và Buk đã đánh chặn 7 tên lửa do Israel phóng đi. Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại vật chất sau đợt không kích của Israel bởi Tel Aviv thường phóng số lượng lớn tên lửa vào các mục tiêu trong lãnh thổ Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đòn tấn công bằng tên lửa của Israel nhằm về phía lãnh thổ Syria xảy ra vào lúc 13h32 (giờ Moscow). Vụ không kích được tiến hành từ khu vực Địa Trung Hải và do 4 chiến đấu cơ F-16 của không quân Israel thực hiện.

Khoảnh khắc tên lửa Buk được phóng lên đánh chặn tên lửa Israel. Video: Muraselon

Trước đó, trang tin Muraselon của Syria chiều 20-1 công bố đoạn video ghi lại cảnh được cho là khoảnh khắc hệ thống Buk-M2 khai hỏa hai lần để đánh chặn hai tên lửa được Tel Aviv phóng về phía lãnh thổ Syria.

Muraselon cũng nhấn mạnh, hệ thống tên lửa đất đối không Buk-M2 có tầm bắn xa và hoạt động chính xác.

Hiện Israel đã xác nhận vụ tấn công. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng mọi hoạt động quân sự ở Syria là nhằm ngăn chặn Iran mở rộng hiện diện. Đây là lần thứ 3 Israel phóng tên lửa vào sân bay Damascus trong tháng qua.

Thiện Minh
.
.
.