Philippines trục xuất 312 người Trung Quốc có hành vi gian lận viễn thông

Thứ Năm, 14/11/2019, 18:55
Philippines đã tiến hành trục xuất 312 người Trung Quốc về nước vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại, SCMP ngày 14-11 đưa tin.


Theo SCMP, những người Trung Quốc bị trục xuất kể trên nằm trong số 512 người nước ngoài bị bắt hôm 9-10 vừa qua trong cuộc đột kích vào một cơ sở ở thành phố Pasay thuộc khu đô thị Manila.

Philippines trục xuất 312 người Trung Quốc về nước. (Ảnh: cnnphillipines)

Khi bị bắt, nhóm người này đang tiến hành hoạt động lừa đảo qua điện thoại bằng cách ăn cắp các thông tin cá nhân của nạn nhân để lừa đảo hoặc tống tiền. Những người bị hại chủ yêu là công dân Trung Quốc đại lục.

Fortunato Manahan, chỉ huy đơn vị tình báo của cảnh sát Philippines, cho biết 312 người Trung Quốc bị trục xuất sẽ rời Manila trên 5 chuyến bay của hãng China Eastern về Thạch Gia Trang (tỉnh Hà Bắc) và Thường Xuân (tỉnh Cát Lâm).

Số nghi phạm còn lại hiện đang bị giam giữ tại một cơ sở cảnh sát để chờ trục xuất về nước, ông Manahan cho biết thêm.

Jaime Morente, quan chức cơ quan xuất nhập cảnh Philippines cảnh báo người nước ngoài không nên chọn Philippines làm căn cứ cho các hoạt động phi pháp, đồng thời nhấn mạnh sẽ có nhiều vụ bắt giữ hơn nữa trong những ngày tới. 

Tin tức về vụ trục xuất được đưa ra khi các cơ quan nhập cư Philippines tuyên bố bắt giữ 36 người Nhật Bản về một vụ lừa đảo qua điện thoại được cho là nhắm vào người dân Nhật vào hôm 13-11 vừa qua tại một khách sạn ở Manila. Nhóm này được cho là đã hoạt động ở nhiều địa điểm tại Philippines.

Hồ Thiên (Theo SCMP)
.
.
.