Nga sẽ đáp trả đầy đủ từng nước vụ trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao

Thứ Ba, 27/03/2018, 10:33
Nga sẽ đáp trả đầy đủ và tương xứng mọi quốc quốc gia, theo lời kêu gọi của Anh, đã trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga liên quan đến vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal.

"Chúng tôi phản đối quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga của nhiều nước Châu Âu và NATO. Việc này sẽ vấp phải phản ứng (của Nga) kiểu "gương soi"", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Sputnik đưa tin ngày 26-3.

 Phản ứng "gương soi" có nghĩa là nếu nước nào đó trục xuất một nhà ngoại giao của Nga, Moscow sẽ trục xuất một nhà ngoại giao của nước đó để đáp trả.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: ITN

"Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ công bố các biện pháp cụ thể với từng nước. Nga coi hành động này là thiếu thân thiện, không mang tính xây dựng. Điều này cũng không phù hợp với mong muốn tìm ra nguyên nhân và hung thủ của vụ việc xảy ra hôm 4-3 ở Salisbury", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn.

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đang đứng trước phép thử lớn, sau khi Mỹ, một số thành viên Liên minh châu Âu, Canada và EU quyết định trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga, để thể hiện sự đoàn kết với Anh, nước cáo buộc Moscow đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang ở Salisbury hôm đầu tháng.

Theo Reuters, các biện pháp trừng phạt bổ sung theo nguyên tắc chung của Châu Âu sẽ được áp dụng trong thời gian tới.

Nga nhiều lần khẳng định không dính líu gì đến cáo buộc trên, đồng thời bày tỏ thiện chí hỗ trợ Anh điều tra vụ việc ngay khi London chịu cung cấp mẫu chất độc được sử dụng để đầu độc cựu điệp viên hai mang Skripal.

Thiên Minh
.
.
.