Phi công trộm máy bay, đâm sập cả tòa nhà để giết vợ

Thứ Ba, 26/03/2019, 17:58
Các nhân chứng kể với The Independent rằng, trước khi trộm máy bay và lao vào tòa nhà để cố giết vợ, người này đã tranh cãi và đánh vợ mình trong một bữa tiệc trước đó. 

Cảnh tượng hãi hùng sau khi Viljoen lao thẳng máy bay vào tòa nhà. Ảnh: facebook. 

The Independent ngày 26-3 đưa tin, một phi công ngườiNam Phi có tên Charl Viljoen hôm 23-3 đã điều khiển chiếc máy bay hạng nhẹ Beechcraft KingAir B200 đâm vào tòa nhà của câu lạc bộ bay Matsieng Flying, tại sân bay Matsieng ở Botswana, Nam Phi.

Theo một số phương tiện truyền thông, Viljoen là khách không mời tại bữa tiệc chào mừng những em bé sắp chào đời ở sân bay Matsieng, nơi vợ anh ta cùng khoảng 50 khách đang tham dự.

13 chiếc ô tô đang đậu gần đó đều bị cháy rụi. Ảnh: facebook. 

Các nhân chứng kể rằng, hàng chục hành khách đã phải sơ tán khỏi bữa tiệc, khi Charl Viljoen liên tục bay vòng vòng quanh tòa nhà ở mức thấp nguy hiểm. Đặc biệt, trước đó, người này đã tranh cãi và đánh vợ mình trong bữa tiệc kể trên.

Được biết, máy bay đâm vào tòa nhà tạo thành quả cầu lửa khổng lồ khiến chính Charl Viljoen thiệt mạng và 13 chiếc xe khác đang đỗ bị hư hại. Tuy nhiên, không người dân vô tội nào bị thương.

Viljoen và vợ sống tại Botswana đã 10 năm và có một cậu con trai. Ảnh: facebook. 

Một nguồn giấu tên tiết lộ với The Independent, sau khi cãi nhau với vợ, Viljoen đã bỏ tới sân bay Sir Seretse Khama cách đó khoảng 48 km và đánh cắp chiếc Beechcraft KingAir B200. Đến 18h15 cùng ngày, Viljoen lái máy bay tiếp cận sân bay Matsieng với mục đích giết vợ mình. 

Theo thông tin trên facebook cá nhân, Viljoen (28 tuổi) từng được đào tạo phi công ở Pretoria, Nam Phi và đang làm việc cho hãng bảo trì máy bay Kalahari Air Services ở Botswana. Vợ chồng Viljoen sống ở Botswana đã 10 năm và có một cậu con trai.

Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát địa phương điều tra, làm rõ. 

Viljoen từng được đào tạo phi công ở Pretoria, Nam Phi. Ảnh: facebook.  
Linh Đan
.
.
.