Phát hiện một loạt ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền tại Nhật Bản

Thứ Tư, 22/04/2020, 12:23
33 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đã được phát hiện trên một du thuyền Italia đang neo đậu ở tỉnh Nagasaki, Nhật Bản hôm 22/4, dấy lên nghi ngại về một kịch bản tương tự du thuyền Diamond Princess sẽ xảy ra.

Du thuyền Costa Atlantica. Ảnh: CNN

Japan Times dẫn nguồn tin quan chức tỉnh Nagasaki hôm 22/4 cho biết, ít nhất 33 trường hợp dương tính với COVID-19 đã được phát hiện trong 24 giờ qua trên tàu du lịch Costa Atlantica của Italia đang neo đậu tại tỉnh này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện tỉnh Nagasaki cho biết, tất cả các thành viên trên tàu đều đang được xét nghiệm. Tàu Costa Atlantica chở 623 thành viên thủy thủ tàu và không có hành khách nào.

Bất cứ ai có triệu chứng bệnh sẽ được chuyển tới bệnh viện, những người xét nghiệm dương tính nhưng chưa có triệu chứng sẽ tiếp tục ở trên tàu để theo dõi. Những người có kết quả âm tính với COVID-19 sẽ được đưa về nước. 

Du thuyền Costa Atlantica thuộc sở hữu của công ty tàu du lịch Italia Costa Crociere, neo đậu tại Nhật Bản từ tháng 3 để sửa chữa. Hôm 21/4, một thành viên thủy thủ đoàn được xác nhận nhiễm COVID-19. 

Việc phát hiện thêm một loạt ca nhiễm mới trên du thuyền được công bố vào thời điểm Nhật Bản ghi nhận 11.512 ca nhiễm COVID-19 với 281 trường hợp tử vong tính đến hết ngày 21/4. Tổng số ca hồi phục đang dừng ở 1.356 ca. 

Trước đó hồi cuối tháng 2 vừa qua, du thuyền Diamond Princess neo đậu tại tỉnh Yokohama nước này đã trở thành một trong những ổ dịch COVID-19 lớn đầu tiên trên thế giới với hơn 700 ca nhiễm, theo Nature. 

An Nhiên
.
.
.