Pháp nói gì khi Phó Thủ tướng Italia gặp thủ lĩnh phe áo ghi-lê vàng?

Thứ Sáu, 08/02/2019, 07:50
Euronews hôm 7-2 (giờ địa phương) đưa tin, Bộ Ngoại giao Pháp đã chính thức lên tiếng về việc Phó Thủ tướng Italia gặp gỡ các thủ lĩnh của phe áo ghi-lê vàng tại ngoại ô Paris. 
Ông Luigi Di Maio gặp gỡ một số thủ lĩnh phe áo ghi-lê vàng tại ngoại ô Paris. Ảnh: facebook

Theo đó, Phát Ngôn viên của Bộ Ngoại giao Pháp đã mô tả cuộc gặp của Phó Thủ tướng Italia Luigi Di Maio với các nhà lãnh đạo phe áo ghi-lê vàng bao gồm Barshe Chalencon và Ingrid Levavasseur là một sự khiêu khích. 

"Đây là một động thái không thể chấp nhận được giữa các nước láng giềng và các đối tác trong Liên minh châu Âu (EU). Ông Di Maio, lãnh đạo Phong trào Năm sau (M5S) và cũng là Phó Thủ tướng Italia nên cẩn trọng, vì quan hệ song phương và lợi ích của cả Pháp và Italia", Phát Ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp nêu rõ. 

Ngoài ra, Chính phủ Pháp cùng ngày đã quyết định triệu hồi đại sứ Pháp tại Italia để hội ý. 

Được biết, căng thẳng giữa Paris và Rome bùng phát sau khi liên minh giữa đảng M5S và đảng League lên nắm quyền tại Italia hồi tháng 6-2018. Trước đó, lãnh đạo M5S Luigi Di Maio từng khiến Paris giận dữ khi cáo buộc Pháp làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu bằng việc tiếp tục "thực dân hóa" châu Phi.

N.U
.
.
.