Ông Trump từng đề nghị cựu Giám đốc FBI ngừng điều tra mối liên hệ với Nga

Thứ Tư, 17/05/2017, 10:24
Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã đề nghị cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey ngừng điều tra về mối liên hệ giữa cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn với Nga.

Tờ New York Times ngày 16-5 đưa tin thông tin trên được dẫn lại từ bản ghi nhớ của cựu Giám đốc FBI Comey. Đây là bản ghi nhớ của FBI sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 2-2017, một ngày sau khi ông Michael Flynn từ chức.

"Tôi hy vọng ông có thể đồng ý cho qua chuyện này, bỏ qua cho Flynn", ông Trump nói, "Ông ấy (cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn) là một người tốt".

Theo biên bản được tiết lộ, ông Comey không đáp lại yêu cầu của Tổng thống Trump mà chỉ nói: "Tôi đồng ý ông ấy là người tốt".

Tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và cựu Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Reuters

Hiện Nhà Trắng đã bác thông tin về vụ việc. "Dù Tổng thống nhiều lần bày tỏ quan điểm rằng ông Flynn là một người tốt, đã phục vụ và bảo vệ đất nước, nhưng ông chưa từng để nghị Comey hay bất cứ ai khác dừng bất cứ cuộc điều tra nào", Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng.

Một quan chức Nhà Trắng cũng dẫn lại tuyên bố của quyền Giám đốc FBI Andrew McCabe tuần trước xác nhận rằng "đến nay, không có hành vi cố tình cản trở cuộc điều tra".

Ông Flynn bị mất chức và bị điều tra vì bị phát hiện từng thảo luận với Đại sứ Nga tại Washington Sergei Kislyak về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Moscow trước khi ông Trump nhậm chức.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc Nhà Trắng đang đối mặt với những lùm xùm xung quanh việc Tổng thống Trump sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey và bị nghi tiết lộ tin tối mật cho Ngoại trưởng và Đại sứ Nga.

Liên quan đến vụ bị tố tiết lộ thông tin mật, ông Trump hôm 16-5 khẳng định, quyết định cung cấp thông tin cho các quan chức Nga trong một cuộc họp của Nhà Trắng là một hành động "hoàn toàn đúng đắn".

Phùng Nguyễn
.
.
.