Ứng viên Biden quyết không tranh luận trực tiếp nếu ông Trump chưa khỏi bệnh

Thứ Tư, 07/10/2020, 14:46
Ứng viên Joe Biden của đảng Dân chủ cho biết, cuộc tranh luận thứ hai với Tổng thống Donald Trump không nên được tổ chức khi ông Trump vẫn chưa khỏi COVID-19.
Ứng viên của đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh Getty Images. 

Tuy nhiên, ông Biden cũng cho biết rằng ông vẫn sẽ tham gia dựa trên các khuyến nghị của chuyên gia y tế của “trung tâm y tế Cleveland” và “những điều đúng đắn được các bác sĩ khuyên”.

Cựu Phó Tổng thống cho biết rất mong đợi đến cuộc tranh luận sắp tới, dự kiến được tổ chức tại Miami vào ngày 15/10, nhưng hy vọng “những khuyến cáo y tế vẫn sẽ được tuân thủ”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Trung tâm quân y Walter Reed vào ngày 5/10 sau khi được điều trị COVID-19 tại đây. Hàng chục người trong đội ngũ thân cận của ông đã nhiễm COVID-19 trong những ngày gần đây. Ông Trump tiết lộ nhiễm bệnh hồi cuối tuần trước.

Cấp phó của hai ứng viên tranh cử, Phó Tổng thống Mike Pence và Thượng nghị sĩ Kamala Harris, sẽ có cuộc đối đầu trong ngày 10/7. Ông Pence là một trong số những người thân cận với ông Trump vẫn chưa dương tính với COVID-19.

Ông Trump vẫn cho biết có kế hoạch xuất hiện trong các cuộc tranh luận sắp tới mặc dù được chẩn đoán dương tính với virus khiến các nhà tổ chức hết sức cân nhắc một loạt trường hợp dự phòng. Một lựa chọn khả thi trong bối cảnh này là “tranh luận trực tuyến”.

Duy Tiến
.
.
.