Ông Trump "tấm tắc" về cuộc gặp với Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Chủ Nhật, 15/07/2018, 09:38
Ngày 14-7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ với báo giới về cuộc gặp với Nữ hoàng Anh Elizabeth II hôm 13-7 trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc kéo dài 4 ngày tại Xứ sở Sương mù. 

Theo đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố cuộc gặp với Nữ hoàng Anh Elizabeth II diễn ra vô cùng thuận lợi và thể hiện sự tôn trọng. "Tôi và Melania đã gặp Nữ hoàng. Cuộc trò chuyện rất tao nhã và tuyệt vời. Tôi cảm giác có điều gì đó thực sự đặc biệt". 

Hơn nữa, khi người dẫn chương trình truyền hình của Anh Piers Morgan phỏng vấn Tổng thống trên chuyên cơ Air Force One khi đang trên đường bay tới Scotland, ông Trump cũng cho hay, ông và Nữ hoàng đã bàn về Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu), một vấn đề nhạy cảm nhưng rất quan trọng đối với người Anh. 

Tổng thống Donald Trump ca ngợi Nữ hoàng Anh là một người phi thường. Ảnh: Getty Images. 

"Nữ hoàng đã bày tỏ rằng đây là một vấn đề vô cùng phức tạp và bà ấy đúng về điều này. Tôi nghĩ không ai có thể hiểu nó phức tạp đến mức nào", ông Trump nói. Ngoài ra, khi được hỏi cụ thể về quan điểm của của Nữ hoàng về Brexit, ông Trump đã không đưa ra câu trả lời. 

Trước chuyến thăm Anh, ông Donald Trump từng chia sẻ với The Sun về Nữ hoàng Elizabeth: "Trong nhiều năm qua, bà ấy đã đại diện cho nước Anh. Bà ấy chưa từng mắc sai lầm và là một phụ nữ phi thường. Vợ tôi, Melania là một người hâm mộ cuồng nhiệt Nữ hoàng". 

Trong một diễn biến khác, hiện tại, ông Trump cùng phái đoàn đang chuẩn bị rời Scotland tới Helsinki (Phần Lan) để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào ngày 16-7. 

Trước đó, kênh CBS News dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết: “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Putin sẽ đặt nước Mỹ vào một vị trí tốt hơn. Việc hai nhà lãnh đạo gặp nhau có ý nghĩa hết sức quan trọng." 

Ông Pompeo đưa ra phát biểu trên sau khi Washington vừa buộc tội 12 sỹ quan tình báo Nga xâm nhập hệ thống máy tính của Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) và ban vận động tranh cử của ứng cử viên Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. 

Như Uyên
.
.
.