Ông Trump không có ý định lập đảng chính trị mới

Thứ Hai, 25/01/2021, 09:42
Ngay trước khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, một số tờ báo Mỹ đưa tin ông Trump, dường như thất vọng khi phe Cộng hòa không ủng hộ cáo buộc gian lận bầu cử của ông, đã thảo luận về ý tưởng thành lập một đảng chính trị mới.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters. 

Cựu Tổng thống Donald Trump không có kế hoạch thành lập chính đảng của riêng mình, Fox News đưa tin hôm ngày 24/1.

Theo cố vấn cấp cao của chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, Jason Miller, cựu Tổng thống Mỹ “đã nói rõ mục tiêu của mình là giành lại Hạ viện và Thượng viện cho phe Cộng hòa vào năm 2022”.

Truyền thông Mỹ trích dẫn các nguồn tin cho biết, ông Trump đã được các cộng sự thuyết phục không theo đuổi kế hoạch thành lập một đảng phái riêng.

Tờ Wall Street Journal hôm 19/1 đưa tin rằng cựu tổng thống đã thảo luận với các phụ tá và một số người thân cận về việc thành lập tổ chức chính trị của riêng mình, thậm chí còn được cho là sẽ đặt tên cho đảng này là “đảng Yêu nước”. Tuy nhiên, tin tức này chưa từng được chính thức xác nhận.

Trong khi đó, một phiên tòa luận tội đối với cựu tổng thống sẽ bắt đầu vào ngày 8/2. Ông Trump đã bị Hạ viện luận tội vào tuần trước vì “kích động nổi dậy”, sau vụ hàng nghìn người ủng hộ ông xâm nhập vào Tòa nhà Quốc hội vào ngày 6/1 để ngăn chặn chứng nhận về chiến thắng bầu cử của ông Joe Biden.

Ông Trump hiện đang ở tại Palm Beach, Florida, nơi ông chuyển đến sau khi rời khỏi Nhà Trắng vào ngày 20/1. Ông Trump quyết định không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden, trở thành tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ bỏ qua buổi lễ chính thức của người kế nhiệm.

Nhiều khả năng ông Trump sẽ tiếp tục tranh cử vào năm 2024.

Duy Tiến
.
.
.