Ông Trump để lại bức thư "bí ẩn" cho người kế nhiệm

Thứ Năm, 21/01/2021, 08:38
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã để lại cho tân Tổng thống Joe Biden một lá thư tại Phòng Bầu dục, một truyền thống lâu đời được thực hiện bởi các tổng thống sắp mãn nhiệm.
Ông Trump không tham dự lễ nhậm chức nhưng vẫn để lại bức thư cho người kế nhiệm. Ảnh Reuters. 

Trong khi trả lời các câu hỏi từ các phóng viên ngày 20/1, ông Biden tiết lộ rằng ông Trump đã viết cho ông một bức thư “hào phóng”. Tuy vậy, ông không có ý định thảo luận về nội dung của bức thư mà không nói chuyện trước với người tiền nhiệm.

“Tổng thống (Trump) đã viết một bức thư rất hào phóng”, ông Biden nói về bức thư từ người tiền nhiệm. “Bởi vì đó là chuyện riêng tư, tôi sẽ không nói về bức thư cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy”.

Nhận xét của ông Biden được đưa ra khi ông ký 17 lệnh hành pháp đảo ngược nhiều chính sách của ông Trump trong các vấn đề như nhập cư, biến đổi khí hậu, bình đẳng chủng tộc và phản ứng liên bang đối với đại dịch COVID-19. 

Mặc dù ông Trump đã bỏ qua hầu hết các truyền thống diễn ra vào Ngày nhậm chức, chẳng hạn như tham dự buổi lễ, nhưng ông vẫn thực hiện một phong tục là để lại lời nhắn cho Biden. Động thái này đã được Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere xác nhận trong ngày 20/1.

Thông thường, các lời nhắn của cựu tổng thống thường đưa ra lời khuyên hoặc lời chúc mừng cho người kế nhiệm. Nhưng không rõ ông Trump đã viết gì trong bức thư vì ông đã nhiều lần từ chối công nhận chiến thắng của ông Biden. Người phát ngôn Deere cũng không tiết lộ chi tiết của bức thư, chỉ thông báo cho USA Today rằng “đó là một bức thư từ tổng thống thứ 45 dành cho tổng thống thứ 46”.

Một số báo cáo cho rằng cựu Phó Tổng thống Mike Pence cũng đã để lại lời nhắn cho Phó Tổng thống Kamala Harris. Các chi tiết của bức thư này cũng chưa được tiết lộ.

Truyền thống để lại bức thư nhắn gửi cho người tiền nhiệm được cho là bắt đầu từ năm 1989 khi cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan gửi gắm lời chúc đến người kế nhiệm là cựu Phó Tổng thống George H.W. Bush.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.