Ông Trump không chắc gặp Tổng thống Nga tại Paris

Thứ Ba, 06/11/2018, 08:15
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5-11 cho biết ông chưa chắc chắn liệu có gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm đến Paris vào tuần tới hay không, nhưng khẳng định sẽ gặp ông tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina.
Tổng thống Nga-Mỹ tại APEC, Đà Nẵng, Việt Nam năm 2017. Ảnh Reuters.

“Chúng tôi chưa sắp xếp bất cứ điều gì. Chúng tôi không biết rằng liệu đó có phải nơi thích hợp hay không. Tôi đến Paris vì một mục đích khác. Nhưng chúng tôi sẽ gặp nhau tại G20”, ông Trump phát biểu tại căn cứ quân sự Andrews trước khi rời đi đến một địa điểm vận động bầu cử khác.

“Tôi không chắc là chúng tôi sẽ gặp nhau tại Paris. Có thể là không đâu”, ông Trump nói.

Ông Trump và Putin đã có kế hoạch tổ chức một cuộc gặp song phương tại Paris vào ngày 11-11 tới bên lề các sự kiện kỷ niệm 100 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ nhất.

Phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết ông Putin và Trump có thể sẽ gặp nhau nhưng sẽ không phải các cuộc đàm phán “thực sự”, theo Reuters.

“Đúng là hoàn cảnh đã thay đổi đôi chút. Các sự kiện kỷ niệm 100 năm thế chiến thứ nhất không cho phép hai tổng thống có được một cuộc gặp thực sự”, ông Peskov cho biết.

Cố vấn ANQG của ông Trump, John Bolton, cho biết hồi tháng trước rằng cuộc gặp giữa hai tổng thống tại Paris sẽ ngắn gọn, trong đó hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận xem liệu ông Putin có chấp nhận lời mời của ông Trump đến thăm Washington hay không.

Duy Tiến
.
.
.