Thượng đỉnh Trump-Putin sẽ diễn ra tại Helsinki

Thứ Năm, 28/06/2018, 19:53
Tổng thống Mỹ - Nga sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại thủ đô Helsinki của Phần Lan vào ngày 16-7 tới đây, NBC trích dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết.
Thượng đỉnh Mỹ - Nga sẽ diễn ra tại Helsinki, thủ đô Phần Lan. Ảnh Getty Images

Đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên của nguyên thủ hai nước "ngoài thềm" các cuộc gặp và sự kiện có sự tham gia của nhiều nguyên thủ khác trên thế giới.

Trong một tuyên bố mới được đưa ra ngày 28-5, Nhà Trắng nêu rõ: "Lãnh đạo hai nước sẽ cùng thảo luận về mối quan hệ Mỹ-Nga cũng như một loạt các vấn đề an ninh quốc gia khác."

Tuyên bố bất ngờ này được đưa ra trong bối cảnh cuộc điều tra cáo buộc Nga can dự vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 vẫn chưa ngã ngũ.

Trước khi thông báo của Nhà Trắng được đưa ra, ông Trump vẫn có Tweet về vấn đề này, trong đó ông viết: "Phía Nga vẫn khẳng định rằng họ chẳng có dính líu gì đến việc can dự vào cuộc bầu cử."

Cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Putin được cho là có một công lớn của Cố vấn An ninh quốc gia của ông Trump, ông John Bolton, người vừa đến thăm Nga và có hàng loạt cuộc gặp với các quan chức nước sở tại và Tổng thống Nga.

Trước đó, ông Trump cho biết, nội dung trọng tâm mà ông mang đến cuộc thượng đỉnh với người đồng cấp Nga có thể là Syria và Ukraine. 

Duy Tiến
.
.
.