Ông Trump hé lộ thêm về 20 bước chân trên đất Triều Tiên

Thứ Hai, 01/07/2019, 15:49
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với binh sĩ Mỹ rằng ông "đã thực sự đặt chân lên Triều Tiên" và nhận được những tiếng reo hò phấn khích từ đám đông.

Phát biểu trước các quân nhân Mỹ tại Căn cứ Không quân Osan ở Hàn Quốc hôm 30-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên “thật sự đặt chân lên đất Triều Tiên” và nhận được sự reo hò phấn khích của đám đông có mặt, theo CBSNews.


Cuộc gặp lịch sử của ông Kim và ông Trump ở DMZ. Video: Youtube

"Chúng tôi quay lại và ai cũng rất vui vẻ", ông Trump nói thêm về những bước đi trên đất Triều Tiên của mình, đồng thời tiết lộ cuộc gặp với ông Kim đã diễn ra rất tích cực.

Ông Trump cũng thông báo rằng ông đã nói với lãnh đạo của Triều Tiên về những điều tuyệt vời, thịnh vượng mà ông tin rằng chúng đang chờ đợi Triều Tiên nếu nước này từ bỏ chương trình hạt nhân.

Sau bài phát biểu riêng, ông Trump giới thiệu con gái Ivanka và Ngoại trưởng Mike Pompeo lên phát biểu, gọi họ là "người đẹp và quái vật" khiến những người ở dưới có tràng cười lớn.

Ông Trump đứng cạnh con gái Ivanka và Ngoại trưởng Mike Pompeo. Ảnh: Getty

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngày 30-6 có cuộc gặp lịch sử ở Khu phi quân sự liên Triều (DMZ), một ngày sau khi ông Trump ngỏ lời trên Twitter rằng ông muốn "chào hỏi và bắt tay" ông Kim khi công du Hàn Quốc. Ông Kim thừa nhận rất ngạc nhiên và chỉ nhận lời vào chiều muộn 29-6.

Sau cuộc gặp, Mỹ và Triều Tiên đều ca ngợi nỗ lực của cả hai phía. Thông tấn Triều Tiên KCNA nói rằng Chủ tịch Kim Jong-un đã khẳng định chính "mối quan hệ cá nhân tốt đẹp với Tổng thống Trump đã giúp cuộc gặp tuyệt vời có thể diễn ra chỉ sau một ngày đề xuất".

Thiện Minh
.
.
.