Tổng thống Trump họp kín với nhà lãnh đạo Triều Tiên sau cái bắt tay lịch sử

Chủ Nhật, 30/06/2019, 14:53
Phát biểu bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cảm thấy "tự hào" khi bước qua biên giới hai miền Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay tại khu vực DMZ. Ảnh Reuters. 

Ông Trump cũng không quên cảm ơn ông Kim một lần nữa vì đã chấp nhận gặp gỡ và nói thêm: "Khi tôi đưa ra thông báo trên mạng xã hội, nếu ông ấy không xuất hiện, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ". Tổng thống Mỹ nói thêm rằng ông Kim đã xuất hiện và khiến cho mọi chuyện đều ổn.

"Đây có thể là một khoảnh khắc đi vào lịch sử", ông Trump nói. "Tôi nghĩ rằng mối quan hệ mà chúng tôi đã phát triển có ý nghĩa rất lớn đối với rất nhiều người".

Đáp lại, ông Kim Jong-un cũng cho rằng đây sẽ trở thành "khoảnh khắc lịch sử của chính trị quốc tế". 

Trong lúc hai nhà lãnh đạo đang bắt tay và chuẩn bị tiến qua biên giới, ông Kim có nói với ông Trump rằng: "Nếu ông bước qua biên giới này, ông sẽ là Tổng thống Mỹ đầu tiên bước vào lãnh thổ Triều Tiên", và quả thực, ông Trump đã là Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên làm được điều đó.

Ông Trump sau đó bước qua, và ông Kim nói, "Tổng thống Trump vừa đi qua ranh giới. Điều đó đã khiến ông trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm đất nước chúng tôi. Thật ra chỉ cần nhìn vào hành động này, đây là biểu hiện của sự sẵn sàng loại bỏ tất cả quá khứ không tốt và mở ra một tương lai mới", theo CNN.

Hai vị lãnh đạo hiện đang họp riêng. 

Duy Tiến
.
.
.