Ông Trump hé lộ nội dung bức thư Giáng sinh của Tổng thống Putin

Thứ Bảy, 24/12/2016, 09:21

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 23-12 đã ''chia sẻ'' với thế giới nội dung bức thư ''Giáng sinh ấm áp'' mà ông nhận được từ Tổng thống Nga Valadimir Putin và cho rằng những suy nghĩ từ phía điện Kremlin là đúng đắn.


Theo Politico, trong bức thư đề ngày 15-12, Tổng thống Nga đã gửi đến Lầu Năm Góc những lời chúc nhân dịp Giáng sinh và năm mới, đồng thời bày tỏ hi vọng Mỹ và Nga có thể ''cùng bước những bước tiến thực tế nhằm khôi phục khuôn khổ hợp tác song phương''.

''Thế giới, các vùng lãnh thổ và các quốc gia trong đó có Nga và Mỹ đều đang đứng trước nhiều thử thách, điều này thể hiện rằng việc duy trì mối quan hệ giữa hai nước là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo sự ổn định và an ninh của thế giới hiện đại'', trích lời ông Putin trong bức thư không chính thức được gửi ngày 15-12 vừa qua.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: Reuters

Phản hồi về bức thư gửi từ điện Kremlin, ông Trump cho rằng những tình cảm từ phía Tổng thống Nga là vô cùng đúng đắn. Ông cũng bày tỏ hi vọng cả hai nước có thể tiếp tục duy trì những tình cảm và suy nghĩ đó, thay vì lựa chọn một con đường nào khác.

Động thái của ông Trump trong việc hé lộ lá thư gửi từ điện Kremlin dấy lên nhiều nghi vấn về thực chất mối quan hệ của ông với Tổng thống Putin - một nhà lãnh đạo mà nhiều nhà lập pháp xem như đối thủ lớn đối với lợi ích của Mỹ, nhưng lại rất được Trump ca ngợi trong suốt chiến dịch của mình.

Bản dịch lá thư không chính thức mà Tổng thống Putin gửi tới Lầu Năm Góc. Ảnh: Twitter.

Song, bỏ mặc những nghi vấn, Tổng thống Mỹ tiếp tục bác bỏ những cáo buộc của giới trí thức về việc Chính phủ Nga đã cố tình phá vỡ cuộc bầu cử Tổng thống bằng việc tấn công mạng nhằm đánh cắp thư điện tử của quan chức Đảng Dân chủ. Dù phủ nhận cáo buộc này, song ông Trump lại chưa thể cung cấp được bằng chứng cụ thể, điều này càng thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ phía chuyên gia an ninh mạng và các nhà lập pháp.

Đặc biệt, những tuyên bố này đưa ra chỉ 1 ngày sau khi ông Trump có tuyên bố gây sửng sốt trên Twitter rằng nước Mỹ “phải tăng cường và mở rộng năng lực hạt nhân” làm tăng thêm lo ngại về một cuộc chạy đua vũ khí nguyên tử mới với Nga.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.