Ông Trump chọn trợ lý của phu nhân làm thư ký báo chí Nhà Trắng

Thứ Tư, 26/06/2019, 11:23
Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ định bà Stephanie Grisham, phát ngôn viên và là trợ lý thân cận nhất của Đệ nhất phu nhân Melania, làm thư ký báo chí mới của Nhà Trắng.

Bà Stephanie Grisham và Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: People

Reuters cho biết quyết định của Tổng thống Trump được chính bà Melania công bố đầu tiên trên Twitter hôm 25-6. "Cô ấy đã đồng hành với chúng tôi từ năm 2015. Tôi nghĩ không ai có thể phục vụ chính quyền và đất nước tốt hơn cô ấy", Đệ nhất phu nhân Mỹ nhấn mạnh.

Trong khi đó, Tổng thống Trump nói rằng bà Grisham sẽ hoàn thành công việc tuyệt vời bởi "mọi người đều hiểu, cô ấy thực sự rất hòa hợp với giới truyền thông. Nhiều người rất yêu quý cô ấy".

Quyết định trên được ông Trump đưa ra sau khi Thư ký báo chí Sarah Sanders, một người ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống Trump đồng thời là cố vấn thân cận của ông, thông báo sẽ rời nhiệm sở để trở về nhà tại bang Arkansas cho những dự định riêng.

Tân Thư ký báo chí của Nhà Trắng Stephanie Grisham, 42 tuổi, được truyền thông Mỹ mô tả là một người trung thành với ông Trump và cũng từng hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông trong năm 2016. Bà là một trong số ít người nhận được sự tin tưởng của cả vợ chồng Tổng thống Mỹ.

Với vị trí mới, bà Grisham sẽ đồng hành cùng ông Trump trong khuôn khổ chuyến công du 2 nước Nhật Bản dự Thượng đỉnh G20 và sau đó là Hàn Quốc trong tuần này, theo CNN.  

Thiện Minh
.
.
.