Thư ký báo chí Nhà Trắng sẽ sớm rời nhiệm sở

Thứ Sáu, 14/06/2019, 06:17

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, một người ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời là cố vấn thân cận của ông, sẽ rời nhiệm sở vào cuối tháng này để trở về nhà tại bang Arkansas.

Bà Sanders phát biểu chia tay bên cạnh Tổng thống Trump. Ảnh Reuters. 

Bà Sanders đã làm việc với ông Trump từ những ngày đầu tiên tranh cử và trở thành một nhân vật biểu tượng công chúng quốc gia Mỹ theo cách riêng của mình. Bà là quan chức chính quyền mới nhất trong hàng dài các cố vấn cấp cao rời khỏi Nhà Trắng.

Bà Sanders, 36 tuổi, thường so sánh những trò hề của giới báo chí với hành vi của ba đứa con nhỏ của mình, ủng hộ mạnh mẽ việc ông Trump từ chối các phương tiện truyền thông như “kẻ thù của người dân”, đã gọi công việc của mình là “một vinh dự đối với cuộc đời” của bà.

“Tôi yêu quí công việc của mình từng phút một, ngay cả trong lúc khó khăn nhất”, bà Sanders phát biểu trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, đứng ngay cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump. “Tôi có ba đứa con nhỏ và tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho chúng”, Thư ký báo chí Nhà Trắng phát biểu trong xúc động.

“Cô ấy là một chiến binh. Chúng tôi đã cùng trải qua nhiều chuyện, và cô ấy rất cứng rắn, nhưng cô ấy giỏi”, ông Trump viết trên Twitter sau khi thông báo về việc bà Sanders rời nhiệm sở.

Bà Sanders đã nhanh chóng trở thành một cố vấn cấp cao và là tri kỷ của Tổng thống, một người thường xuyên được tham dự các cuộc họp cấp cao.

Nhiều người cho rằng bà Sanders sẽ một ngày nào đó tranh cử cho chức thống đốc bang Arkansas, vị trí mà cha bà từng nắm giữ, ông Mike Huckabee.

Duy Tiến
.
.
.