Ông Putin trổ tài lái siêu xe đưa Tổng thống Ai Cập vào đường đua F1

Thứ Năm, 18/10/2018, 11:04
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lái siêu xe Aurus đưa người đồng cấp Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi đi tham quan đường đua F1 ở thành phố biển Sochi của Nga.

Sau buổi hội đàm vào ngày 17-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lái chiếc siêu xe Aurus mới được ra mắt hồi tháng 5 đưa người đồng cấp Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi đi tham quan đường đua F1 ở Sochi, RT đưa tin.

Hai nhà lãnh đạo Nga - Ai Cập ngồi trên chiếc Senat. Ảnh: RT

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Denis Manturov đã dẫn hai lãnh đạo đi xem hai mẫu xe Aurus là sedan Senat và minivan Arsenal. Cả hai xe đều nằm trong đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga. Riêng chiếc sedan Senat là phiên bản rút gọn từ siêu xe của Tổng thống Putin.

Tuy nhiên, dường như Tổng thống Ai Cập muốn tìm hiểu thêm về chiếc xe nên ông Putin đã quyết định lái xe đưa ông el-Sisi vào đường đua F1 trong sự hào hứng. Hai nhà lãnh đạo đã chọn mẫu sedan Senat và lái quanh đường đua.

Ông Sisi là nhà lãnh đạo đầu tiên được Tổng thống Putin chở đi trên chiếc Senat. Trước đó, nhà lãnh đạo Nga từng giới thiệu mẫu xe này cho Thái tử Saudi Arabia Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan cùng một số vị khách khác song chưa từng lái xe chở họ.

Những chiếc Aurus do Viện nghiên cứu khoa học về động cơ ô tô NAMI thiết kế và là một phần trong dự án Cortege của Nga. Đây là dự án được Nga triển khai từ năm 2012 để phát triển một số mẫu xe dành riêng cho các quan chức cấp cao, bao gồm Tổng thống Nga, nhằm thay thế các mẫu xe của Đức trước đây.

Thiện Minh
.
.
.