Nga chế tạo "siêu xe" mang tên Crimea

Thứ Tư, 18/07/2018, 15:34
Một nhóm sinh viên người Nga đã chế tạo thành công chiếc "siêu xe" thể thao hoàn toàn khác biệt mang tên Crimea. Xe đã hoàn thành thử nghiệm trên đường trường và chỉ chờ đơn hàng để sản xuất hàng loạt.
Một nhóm sinh viên người Nga thuộc trường Đại học kỹ thuật quốc gia Bauman nổi tiếng đã chế tạo thành công chiếc "siêu xe" thể thao hoàn toàn khác biệt mang tên Crimea. Nguyên mẫu của chiếc xe ra mắt lần đầu vào tháng 10-2015 và đến nay đã hoàn thành các khâu thử nghiệm trên đường.
Chiếc xe lấy cảm hứng từ mẫu roadster đình đám Mazda Miata và Porche Boxter, được các sinh viên Nga chế tạo dựa trên khung sườn của chiếc xe Lada Granta - mẫu xe thông dụng nhất ở Nga hiện giờ.
Theo các tác giả, Crimea được trang bị một động cơ Lada 1.6 lít tiêu chuẩn, hộp số sàn, có công suất tối đa lên đến 106 mã lực. Xe có thể tăng tốc lên 100km/h trong 8,5 giây.
Kinh phí sản xuất nguyên mẫu đầu tiên của Crimea là 700.000 ruble (tương đương 250 triệu VNĐ). Tuy nhiên, giá thành có thể sẽ giảm xuống đáng kể nếu được sản xuất hàng loạt.
Dù không hề đắt đỏ, song nội thất của chiếc xe vẫn được ưu ái với các đường nét nổi bật màu vàng và đen. Xe có cụm đồng hồ trung tâm tinh giản như trên những chiếc siêu xe. Ghế xe được bọc da hoàn toàn, trong khi các chi tiết khác được bọc nỉ.
Trong trường họp nhận được nhiều đơn hàng, nhóm thiết kế xe cho biết họ có thể tùy chỉnh nội thất và động cơ để phù hợp với các đối tượng khách hàng.
Tên của chiếc xe (Crimea) được in nổi trên phần thân làm từ sợi carbon. Theo RBTH, chiếc xe chỉ nặng chưa đến 900kg vì sở hữu các chi tiết làm từ các vật liệu siêu nhẹ.
Nhóm thiết kế đứng bên nguyên mẫu đầu tiên của Crimea.

"Siêu xe" Crimea chạy thử trên đường. Video: RBTH
Thiên Minh (Ảnh: Tổng hợp)
.
.
.