Cận cảnh phiên bản thương mại của siêu xe thửa riêng cho Tổng thống Putin

Thứ Năm, 30/08/2018, 14:50
Chiếc siêu xe mang tên Aurus Senat, phiên bản thương mại của mẫu limousine được Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng trong lễ nhậm chức, đã chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô quốc tế ở thủ đô Moscow.
Chiếc siêu xe mang tên Aurus Senat, phiên bản thương mại của mẫu limousine được được Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng trong lễ nhậm chức, đã chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô quốc tế ở thủ đô Moscow ngày 29-8.
Aurus Senat do Viện nghiên cứu khoa học về động cơ ô tô NAMI thiết kế và là một phần trong dự án Cortege của Nga. Đây là dự án được Nga triển khai từ năm 2012 để phát triển một số mẫu xe dành riêng cho các quan chức cấp cao, bao gồm Tổng thống Nga, nhằm thay thế các mẫu xe của Đức trước đây.
So với chiếc đặc chủng nguyên mẫu, Aurus Senat có điều chỉnh về kích thước, thông số vận hành và trang bị công năng. Thông tin từ nhà sản xuất, ngoại hình Aurus Senat vẫn giữ các đường nét thiết kế cơ bản của xe nguyên mẫu, mặc dù chiều dài cơ sở của bản thương mại ngắn hơn khoảng 1m.
Siêu xe của ông Putin có tên gọi chính thức là “Aurus”, được kết hợp từ “aurum” (tiếng Latinh là “vàng”) và “rus” (viết tắt của “Russia” nghĩa là nước Nga). Ngay từ khi xuất hiện trong lễ nhậm chức của ông Putin, chiếc xe đã trở thành đề tài bàn luận khắp các mặt báo vì về ngoài tuyệt đẹp.
Chiếc xe có vẻ ngoài thanh thoát, tương tự những mẫu siêu xe đắt tiền tới từ Rolls Royce. Theo RT, chiếc xe mất nhiều tháng để thiết kế bởi các kĩ sư Nga hàng đầu, trong khi các công nghệ được sử dụng trên chiếc xe tới từ các hãng sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới. Tỉ lệ nội địa của Aurus Senat vào khoảng trên 70%.
Theo RT, chiếc Aurus Senat khả năng cao sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn. Tuy nhiên, Tổng thống Putin đã đề nghị Aurus nghiên cứu các mẫu xe phổ thông để người dân ở thu nhập thấp cũng có thể sở hữu.
Aurus Senat được trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.4 lít, công suất gần 600 mã lực. Phiên bản này dự kiến được bán ra thị trường toàn cầu từ đầu năm sau. 
Nội thất của Aurus Senat được chế tạo từ da thượng hạng sản xuất tại Nga, ốp gỗ quý, các nút bấm cùng viền trang trí kim loại và hệ thống thông tin giải trí với mặt kính cường lực... giống như trên phiên bản giành riêng cho Tổng thống Putin.
Các chi tiết nội thất được hoàn thiện tốt, sắc sảo.
Nhà sản xuất đã đưa lên chiếc xe nhiều thiết bị đắt tiền để phục vụ cho những thượng khách. Giống như những siêu xe khác, Aurus Senat có màn hình cho 2 hành khách ngồi sau cùng hệ thống điều khiển hiện đại.
Thiện Minh (Ảnh: AiF, TASS)
.
.
.