Ông Putin nêu lý do không chúc mừng tân Tổng thống Ukraine nhậm chức

Thứ Bảy, 08/06/2019, 10:09
TASS hôm 8-6 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói về lý do ông không chúc mừng tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhậm chức, nhưng dành lời khen ngợi ông Zelensky "từng là một diễn viên giỏi". 
Ông Putin khẳng định không từ chối bất kỳ liên hệ nào với tân Tổng thống Zelensky. Ảnh: wionews. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế St Petersburg về lý do không chúc mừng khi tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhậm chức hồi tháng 5, ông Putin nói: "Tôi không quen biết người này, tôi hy vọng một ngày nào đó chúng tôi sẽ làm quen với nhau. Tôi không từ chối bất kỳ liên hệ nào với tân Tổng thông Ukraine". 

Ông Putin cũng dành lời khen ngợi cho ông Zelensky "có vẻ ông ấy rất giỏi trong lĩnh vực ông ấy từng làm việc, một diễn viên giỏi". Tuy nhiên, Tổng thống Nga nhấn mạnh, từ một diễn viên từng đóng vai Tổng thống đến thực tế là một lãnh đạo là hai việc hoàn toàn khác nhau. 

"Để diễn xuất, bạn cần có tài năng. Nhưng để xử lý các vấn đề nhà nước bạn cần nhiều kỹ năng khác, có kinh nghiệm, kiến thức nhất định. Bạn cần nhận ra các vấn đề và tìm kiếm công cụ để giải quyết chúng. Tôi không nói rằng ông Zelensky không có những kỹ năng nêu trên, nhưng ông ấy cần chứng minh được nó cùng với thời gian", ông Putin cho hay. 

Volodymir Zelensky (41 tuổi) từng là diễn viên hài trước khi đắc cử Tổng thống Ukraine, trở tành người kế nhiệm Petro Poroshenko. Zelensky nổi tiếng với vai một giáo viên trở thành nguyên thủ quốc gia trong phim truyền hình "Đầy tớ của nhân dân".

Mới đây, ông Zelensky cho biết sẵn sàng đối thoại với Điện Kremlin để giải quyết xung đột tại Donbass, miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, ông Zelensky nêu rõ rằng việc này sẽ chỉ xảy ra khiKiev cảm thấy phù hợp và năng lực tự bảo vệ nước này được củng cố. 

Linh Đan
.
.
.