Ukraine sẵn sàng đàm phán với Nga để chấm dứt xung đột ở miền Đông

Thứ Tư, 05/06/2019, 14:44
Tass ngày 5-6 đưa tin, phát biểu tại trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói về xung đột giữa nước này với Nga ở khu miền Đông. 

Ông Zelensky nói sẵn sàng đàm phán với Nga về vấn đề Donbass. Ảnh: Zoya Shu/112.ua

Tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 4-6 tuyên bố, ông sẵn sàng đàm phán với Nga để chấm dứt xung đột tại miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, ông Zelensky cũng nhấn mạnh rằng: "Trước hết, chúng tôi phải có khả năng tự bảo vệ mình và trở nên mạnh mẽ hơn". 

Trước đó, Người Phát ngôn Điện Kremlin cho biết, dù cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma được chỉ định là Đặc phái viên của Kiev trong Nhóm Liên lạc cho việc giải quyết vấn đề tại Donbass, miền Đông Ukraine, nhưng Moscow cho rằng lập trường của ông Zelensky về vấn đề này đóng vai trò mấu chốt. 

Trong một diễn biến khác, phát biểu tại trụ sở NATO, ông Zelensky khẳng định, mục tiêu chiến lược của Ukraine là trở thành thành viên chính thức của Liên minh châu Âu (EU) và NATO, điều đã được đảm bảo trong Hiến pháp của nước này. 

"Đây là một ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại. Mục tiêu cải cách của chúng tôi là cải thiện đời sống cho người dân, xóa bỏ tham nhũng và hiện đại hóa đất nước”, ông Zelensky nói. 

Về phần mình, Tổng thư ký NATO Jen Stoltenberg cho hay khối này tôn trọng con đường gia nhập Liên minh của Ukraine.

Linh Đan
.
.
.