Tổng thống Putin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Nga

Thứ Hai, 02/07/2018, 08:41
Tổng thống Vladmir Putin đã gửi lời chúc mừng tuyển bóng đá quốc gia Nga sau chiến thắng lịch sử trước đối thủ Tây Ban Nha để giành vé tiến vào vòng tứ kết World Cup 2018.

RT đưa tin, trong trận đấu cực kịch tính với Tây Ban Nha hôm 1-7, đội chủ nhà World Cup 2018 đã cầm hòa đối thủ 1-1 sau 120 phút trước khi giành chiến thắng trong loạt đá penalty. Ngay sau chiến thắng lịch sử này, Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

“Cũng như người dân cả nước, Tổng thống Putin đã theo dõi trận đấu ngay từ phút đầu tiên và luôn ủng hộ đội Nga”, hãng tin TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh, ngay từ trước trận đấu, ông Putin đã liên lạc với huấn luyện viên Stanislav Cherchesov và không đặt nặng vấn đề giành chiến thắng trong trận gặp Tây Ban Nha. Ông khẳng định đội tuyển Nga đã làm được "điều không tưởng" là vượt qua vòng bảng.

"Dù kết quả trận đấu ra sao, sẽ không có người dân Nga nào phán xét đội tuyển của họ", ông Peskov dẫn lời Tổng thống Putin khẳng định.

Sau trận đấu, ông Putin tiếp tục gọi điện cho vị huấn luyện viên để chúc mừng chiến thắng. “Tổng thống nói điều quan trọng với thể thao chính là kết quả, và kết quả này là chiến thắng của cả đội. Với vai trò người đứng đầu nhà nước, Tổng thống Putin chúc thầy trò huấn luyện viên Cherchesov nhiều may mắn trong những trận đấu tới”, ông Peskov nói.

Theo lịch thi đấu, Nga sẽ có 7 ngày để nghỉ ngơi trước khi gặp Croatia trong trận tứ kết vào ngày 8-7. Người phát ngôn Điện Kremlin không tiết lộ liệu Tổng thống Nga có tới sân theo dõi trận đấu này hay không. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Nga vào tứ kết World Cup.


Thiện Minh
.
.
.