Ông Kim Jong-un tái xuất hiện sau nhiều đồn đoán về sức khoẻ

Thứ Bảy, 02/05/2020, 09:01
Sau nhiều đồn đoán xung quanh vấn đề sức khoẻ, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2/5 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở Bình Nhưỡng.

Theo Reuters, đây là lần xuất hiện đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ ngày 11/4. Ông Kim Jong-un đã "cắt băng khánh thành" nhà máy phân đạm Sunchon hôm 1/5 tại khu vực cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 50 km về phía bắc.

Ông Kim Jong-un tham dự lễ khánh thành nhà máy phân bón Sunchon gần thủ đô Bình Nhưỡng hôm 1/5. (Ảnh: KCNA)

"Tất cả những người tham dự sự kiện đã đứng dậy reo hò" khi ông Kim xuất hiện. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đi thị sát xung quanh khu vực nhà máy và nghe báo cáo về hoạt động của nó, với sự tháp tùng của nhiều quan chức cao cấp của Triều Tiên, trong đó có cả em gái ông, cô Kim Yo-jong.

Khi được hỏi về bản tin của KCNA, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hiện "chưa phải lúc để nói về vấn đề này và sẽ nói vài điều vào thời điểm thích hợp", theo Reuters.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cắt băng khánh thành nhà máy phân bón Sunchon hôm 1/5. (Ảnh: KCNA)

Những đồn đoán về sức khỏe của ông Kim Jong-un xuất hiện sau khi ông vắng mặt trong ngày kỷ niệm sinh nhật của ông nội - nhà sáng lập CHDCND Triều Tiên là cố lãnh đạo Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) hôm 15/4.

Lần cuối cùng ông Kim xuất hiện trước công chúng là vào ngày 11/4, khi tham dự một cuộc họp của Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên. 

Cao Trung
.
.
.