Ông Kim Jong-un nhận thư tay từ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Chủ Nhật, 23/06/2019, 08:43
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 23-6 đưa tin, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhận được một bức thư tay hồi đáp từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi ông Kim gửi thư cho ông Trump hôm 11-6. 
Ông Kim nhận được thư hồi đáp từ Tổng thống Mỹ. Ảnh: KCNA. 

Theo đó, KCNA khẳng định rằng Nhà lãnh đạo Kim Jong-un rất hài lòng về nội dung bức thư nhận được từ Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Bài viết của KCNA nêu rõ: "Đánh giá cao tầm nhìn chính trị và lòng can đảm phi thường của Tổng thống Trump, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ suy nghĩ nghiêm túc về nội dung thú vị này". Tuy nhiên, phía Triều Tiên không tiết lộ cụ thể nội dung mà ông Trump viết trong thư gửi ông Kim Jong-un. 

Đây được cho là bức thư hồi đáp của Tổng thống Mỹ với Nhà lãnh đạo Triều Tiên, sau khi ông nhận được "lá thư tốt đẹp" từ ông Kim hôm 11-6. Dù các cuộc đàm phán về việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên giữa Bình Nhưỡng và Washington đang chìm trong bế tắc, người đứng đầu hai nước vẫn khẳng định họ có mối quan hệ tuyệt vời. 

Trước đó, phát biểu với báo giới hôm 11-6, ông Trump bày tỏ tin tưởng về khả năng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần ba. "Hội nghị có thể diễn ra, nhưng tôi muốn tổ chức nó trong tương lai xa hơn", Tổng thống Trump nói. 

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cùng ngày cũng khẳng định, Hội nghị Thượng đỉnh Trump - Kim lần ba "hoàn toàn có khả năng" diễn ra sau hai lần gặp mặt tại Singapore và Việt Nam. Ông John Bolton cũng thêm rằng, Nhà lãnh đạo Triều Tiên là người "nắm giữ chìa khóa" quyết định cuộc họp có được tiến hành hay không.

Linh Đan
.
.
.