Ông Kim Jong-un khen "Quái thú" của ông Trump

Thứ Ba, 12/06/2018, 14:03
Cùng tản bộ tại khuôn viên khách sạn Capella ngày 12-6 sau bữa trưa trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, ông Kim Jong-un đã bất ngờ dừng lại chiêm ngưỡng trước chiếc siêu xe "The Beast" (Quái thú) của Tổng thống Donald Trump. 
Tổng thống Trump giới thiệu về chiếc The Beast cho Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Theo đó, nhận thấy Nhà lãnh đạo Triều Tiên có ý quan tâm tới chiếc The Beast, Tổng thống Trump đã ra hiệu cho một trợ lý mở cửa để ông Kim có dịp chiêm ngưỡng siêu xe 1,6 triệu USD này. 

Dailymail dẫn một nguồn tin giấu tên tiết lộ, sau cuộc giới thiệu diễn ra rất nhanh chóng về chiếc The Beast, ông Kim đã khen rằng Tổng thống Trump thực sự có một chiếc xe rất chắc chắn và tiện nghi. 

Ông Kim dường như cũng bị "hút hồn" bởi chiếc siêu xe an toàn nhất thế giới. 

Siêu xe bọc thép "The Beast" hay còn có tên gọi là “Cadillac One” chuyên chở Tổng thống Mỹ nặng trên 8 tấn và dài tới 5,5 mét và có sức chứa 7 người. 

Với mục đích phục vụ việc di chuyển cho Tổng thống Mỹ, vỏ xe được bọc một lớp thép không gỉ, nhôm, titan dày 20 cm, cửa sổ đều lắp kính chống đạn dày 12 cm chống chịu được các vũ khí có đạn cỡ lớn. 

Ngoài ra, với thiết kế như một pháo đài vững chắc, The Beast có thể bảo vệ Tổng thống Mỹ sống sót qua một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Siêu xe The Beast có trị giá khoảng 1,6 triệu USD. 

Một số vũ khí và tiện như khác như ống phun hơi cay, camera xuyên đêm, nguồn cung cấp khí oxy hay bình tích trữ nhóm máu của Tổng thống đương nhiệm cũng được trang bị ngay trên xe.

Siêu xe limousine The Beast nằm trong hạm đội gồm 12 chiếc trị giá 18 triệu USD có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Donald Trump và được mệnh danh là phương tiện an toàn nhất trên thế giới.

Được biết, tên gọi The Beast được Cơ quan Mật vụ đặt cho chiếc Cadillac One trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush vào năm 2001 và được duy trì đến ngày nay. Trước khi nhiệm kỳ của Tổng thống sắp kết thúc, Cơ quan Mật vụ sẽ xem xét việc chế tạo The Beast thế hệ tiếp theo cho vị Tổng thống mới. 



Như Uyên
.
.
.