Ngó qua thực đơn “thượng hạng” của lãnh đạo Mỹ-Triều

Thứ Ba, 12/06/2018, 10:57
Sau khi kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ có một bữa trưa và tranh thủ làm việc. Sau đây là các món ăn được CNN cho là sẽ xuất hiện trên bàn tiệc của hai nhà lãnh đạo.
Lãnh đạo Mỹ-Triều tiến hành hội đàm tại Singapore sáng 12-6. Ảnh Reuters

Các món ăn được phục vụ đặc biệt cho hai vị lãnh đạo là sự kết hợp giữa món ăn truyền thống miền Triều Tiên cũng như các món đắc sắc của ẩm thực phương Tây.

Khai vị gồm có: Cocktail tôm truyền thống cùng với salad bơ, Kerabu xoài xanh cùng sốt chanh mật ong và bạc tuộc tươi, món dưa chuột nhồi “Oiseon” truyền thống của xứ Triều Tiên.

Món chính trên bàn tiệc của hai nhà lãnh đạo sẽ có Sườn bò chiên với khoai tây kiểu dauphinoise của Pháp và súp lơ hấp, kèm theo sốt rượu vang đỏ; kết hợp giữa thị lợn giòn chua ngọt và cơm chiên Dương Châu với sốt ớt XO “nhà làm”; món “Daegu Jorim” hay cá tuyết sốt đậu nành với củ cải và một số loại rau châu Á khác.

Thực đơn các món ăn được CNN công bố trên Twitter

Món tráng miệng gồm có: Bánh chocolate đen; kem vanilla Haagendazs kèm mứt anh đào, bánh ngọt Tropezienne.

Cùng tham dự bữa ăn "thân mật" này với hai vị lãnh đạo, ngoài những quan khách xuất hiện trong buổi họp sáng nay, còn có Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders và em gái của lãnh đạo Triều Tiên, cô Kim Yo Jong

Duy Tiến
.
.
.