Ông Kim Jong-un đội mũ rơm "dân dã" thị sát nông trại cá

Thứ Hai, 06/08/2018, 18:48
Hãng thông tấn KCNA ngày 6-8 đã đăng tải những hình ảnh dân dã của Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và vợ Ri Sol Ju cùng các quan chức khác tới thị sát nông trại cá da trơn Samchon, tại tỉnh Nam Hwanghae. 
Ông Kim Jong-un tại nông trại cá Samchon. 

Khác với hình ảnh thường ngày, trong chuyến thị sát nông trại cá Samchon, ông Kim Jong-un đã chọn một chiếc áo thun trắng, quần kaki và đội mũ rơm - một hình ảnh dân dã và thân thiện. 

Giới quan sát nhận định, ông Kim Jong-un đã có những bước đi vô cùng tích cực và cởi mở sau hai hội nghị thượng đỉnh quan trọng với phía Hàn Quốc và Mỹ. Đặc biệt, việc gia tăng tần suất thị sát các nhà máy sản xuất hay nông trường thể hiện Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang tập trung vào phát triển kinh tế.

Kể từ sau cam kết phi hạt nhân hóa với nhiều bước đi thực tế, Nhà lãnh đạo Triều Tiên được đánh giá là đã tập trung nhiều hơn vào phát triển kinh tế. 

Ngoài ra, cũng trong ngày 6-8, Triều Tiên đã kêu gọi Mỹ giảm các lệnh trừng phạt và khẳng định Bình Nhưỡng đã rất thiện chí trong thời gian qua bằng việc chấm dứt thử vũ khí hạt nhân và chuyển giao những bộ hài cốt binh sỹ Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một báo cáo mật của Liên Hợp quốc kết luận Triều Tiên không chấm dứt những chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này, vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp quốc.

Đáp lại, truyền thông Triều Tiên nhấn mạnh, Mỹ cần phải xây dựng lòng tin, bởi hơn ai hết những người trong cuộc đều hiểu rằng một mối quan hệ tốt đẹp hơn sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Ngược lại, các lệnh trừng phạt sẽ chỉ bị coi là chính sách thù địch, không thể thúc đẩy tình hữu nghị như những gì hai bên cam kết trong Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra hồi tháng 6.

Linh Đan
.
.
.