Tổng thống Mỹ lại nhận thư "bí mật" từ Triều Tiên

Thứ Sáu, 03/08/2018, 08:18
Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 1-8 trong bối cảnh hai bên tiếp tục thảo luận về cam kết của Bình Nhưỡng tại hội nghị thượng đỉnh Singapore gần đây để tiến tới phi hạt nhân hóa, nhưng không có cuộc họp thứ hai nào được lên kế hoạch.
Lãnh đạo Mỹ-Triều trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore. Ảnh Reuters 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống đã nhận được một bức thư hôm 1-8, và đã nhanh chóng hồi dáp bằng một ghi chú nhỏ khác. 

Ông Trump cũng đã đăng tải một ghi chú lên trang Twitter cá nhân hôm 2-8, trong đó gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Kim Jong-un vì đã trao trả hài cốt của lính Mỹ tham chiến trong cuộc chiến 1950-1953 và hy vọng sẽ sớm được gặp lại ông.

"Ông ấy có nhận được một bức thư," bà Sarah Sanders nhấn mạnh trong một cuộc họp tại Nhà Trắng, đồng thời cho biết thêm rằng "chưa có bất kỳ kế hoạch nào về một cuộc gặ mặt tiếp theo" giữa lãnh đạo hai nước. "Cả hai bên đang thảo luận về điều đó, tuy nhiên, chưa có một cuộc gặp nào được lên kế hoạch."

"Tổng thống đã trả lời bức thư của ông Kim và bức thư đó sẽ sớm được gửi đi", bà Sanders cho biết.

Tuy vậy, Người phát ngôn Nhà Trắng từ chối tiết lộ thêm về nội dung trao đổi giữa hai lãnh đạo, chỉ cho biết rằng họ đã trao đổi về "cam kết trong tuyên bố chung đã được đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore".

"Họ (hai vị lãnh đạo) sẽ tiếp tục thảo luận và hợp tác để hướng đến phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên," bà Sanders trả lời thêm. 

Ông Trump và ông Kim đã gặp nhau tại Singapore hồi tháng, công bố một thỏa thuận trong đó ông Kim tái khẳng định cam kết “kiên định” của mình để giải trừ hạt nhân. Tuy vậy, chưa có tiến bộ đột phá gì trong lĩnh vực như hai bên cam kết kể từ đó đến nay. 

Duy Tiến
.
.
.