Nữ sinh 16 tuổi khoẻ mạnh tử vong vì biến thể nguy hiểm của COVID-19

Thứ Sáu, 27/03/2020, 20:50
Một nữ sinh 16 tuổi người Pháp thiệt mạng chỉ vài ngày sau khi nhiễm biến thể đặc biệt nguy hiểm của virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Nhân viên y tế di chuyển một người bệnh COVID-19. Ảnh: ITN

Tờ Mirror của Anh ngày 27/3 cho biết nữ sinh Julie A, 16 tuổi, đã qua đời ở thủ đô Paris của Pháp sau chỉ vài ngày từ thời điểm cô có những triệu chứng của COVID-19, loại bệnh dịch được nhìn nhận là thường chỉ nguy hiểm với những người lớn tuổi.

Julie A là người trẻ tuổi nhất châu Âu qua đời vì dịch COVID-19 tính đến hiện tại. Đại diện cơ quan y tế Pháp mô tả sự ra đi của Julie là "thảm kịch" và cho biết "các trường hợp bệnh Covid-19 nặng ở người trẻ là rất hiếm".

Cô được đánh giá là người có sức khoẻ tốt, không có bệnh nền trước khi mắc COVID-19. "Phổi của cô ấy cứ thế ngừng hoạt động", chị gái của Julie A, tên Manon nói với giới truyền thông. "Các bác sĩ làm mọi thứ họ có thể nhưng không thể đánh thức cô ấy dậy".

Người chị gái cũng khẳng định bệnh tình của Julie A diễn biến rất nhanh. Một tuần trước, cô bị ho nhẹ nhưng đến có cảm giác khó thở từ cuối tuần. Julie được kiểm tra tại bệnh viện địa phương và trải qua vài xét nghiệm COVID-19 trước khi được chuyển đến Paris.

"Mọi người phải chấm dứt ngay ý nghĩ rằng căn bệnh này chỉ ảnh hưởng tới người già. Không ai bị miễn nhiễm với COVID-19", chị gái Manon nói thêm.

Theo lời các bác sĩ, Julie đã bị tấn công bởi một biến thể đặc biệt nguy hiểm của COVID-19. Các nhà khoa học nói rằng virus Corona chủng mới có nhiều biến thể. Các nhà khoa học ở Iceland đã khám phá ra ít nhất 40 biến thể của virus.

Các đám tang tại Pháp hiện đang bị giới hạn không quá 10 người và bạn bè của Julie đang lên kế hoạch một buổi tưởng niệm dành cho cô khi trường học của họ mở cửa trở lại sau lệnh phong tỏa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Pháp ghi nhận 29.155 ca nhiễm COVID-19 với 1.696 ca tử vong. Pháp hiện là ổ dịch lớn thứ tư châu Âu nhưng có số người thiệt mạng thứ ba ở khu vực, sau Italia và Tây Ban Nha.

Thiện Nhân
.
.
.