Trung Quốc: Nổ nhà máy thủy tinh, ít nhất năm người thiệt mạng

Thứ Bảy, 30/03/2019, 15:42
Tân Hoa Xã ngày 30-3 đưa tin, một vụ nổ nhà máy đã xảy ra ở phía Đông tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) khiến ít nhất năm người thiệt mạng. Hiện cảnh sát địa phương đã bắt giữ chủ của nhà máy này để làm rõ vụ việc. 
Vụ nổ xảy ra chỉ một tuần sau vụ tai nạn trong sản xuất công nghiệp tồi tệ nhất lịch sử Trung Quốc hồi tuần trước khiến 78 nguời thiệt mạng. Ảnh: Gulf Times. 

Vụ nổ xảy ra vào 21h35 hôm 29-3 tại một buổi hội thảo của một xưởng sản xuất thủy tinh tại thành phố Thanh Châu, tỉnh Sơn Đông. Theo số liệu thu thập được, vụ nổ đã khiến ít nhất năm người tử vong.

Được biết, cả năm nạn nhân đều là công nhân làm ca đêm bên trong nhà máy này. Ba người khác bên ngoài xưởng bị thương nhẹ và vẫn đang nằm viện theo dõi.

Phía cảnh sát thành phố Thanh Châu cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ tai nạn này có thể là do khí ga trong xưởng đá bị rò rỉ. Hiện tại, chủ đầu tư của xưởng đá này đã bị phía cảnh sat bắt giữ để làm rõ ngọn nguồn. 

Hồi tuần trước, một vụ nổ nhà máy hóa chất đã xảy ra ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), cướp đi sinh mạng của 78 người. Đây được coi là vụ tai nạn trong sản xuất công nghiệp tồi tệ nhất lịch sử nước này. 

Sau vụ tai nạn kể trên, Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc tuyên bố rằng, nước này sẽ khởi động một chiến dịch thanh tra trên toàn quốc kéo dài một tháng về an toàn hóa chất nguy hiểm, mỏ, vận tải và cháy nổ.

Linh Đan
.
.
.