Nổ lớn trong siêu thị ở St. Petersburg, người dân náo loạn chạy thoát thân

Thứ Năm, 28/12/2017, 07:27
Hàng chục người bên trong một siêu thị đông đúc ở thành phố St. Petersburg, Nga hoảng loạn tìm cách chạy thoát thân sau khi một quả bom tự chế phát nổ khiến ít nhất 10 người bị thương.

RT ngày 27-12 đưa tin, vụ nổ xảy ra vào chiều cùng ngày tại một siêu thị bận rộn mang tên Perekrestok ở thành phố lớn thứ 2 nước Nga, khiến ít nhất 10 người bị thương và hơn 50 người khác phải di tản khẩn cấp ra khỏi toà nhà.

Xe cứu thương và chữa cháy bên ngoài toà nhà, nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: RT

"Có một tiếng nổ lớn nhưng không gây ra đám cháy nào. Các nhân viên y tế và cứu hộ đã có mặt ở hiện trường. Chúng tôi đã hoàn thành việc sơ tán khẩn cấp", một viên chức Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga nói với hãng tin TASS.

Theo người này, các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện với các thương tích "có mức độ nghiêm trọng khác nhau". Trong đó bao gồm cả một người đàn ông từ chối được chăm sóc y tế, nhưng chưa rõ lí do.

Theo giới chức Nga, vụ nổ xảy ra sau khi một quả bom tự chế với sức công phá tương đương 200g TNT chứa đầy các mảnh vỡ chết người được kích hoạt. AP dẫn nguồn tin riêng tiết lộ, quả bom đã được giấu bên trong tủ chứa đồ của siêu thị.


Cảnh tượng hỗn loạn bên ngoài khu vực xảy ra vụ nổ. Video: RT

Cảnh sát Nga cho biết họ đang điều tra vụ việc theo hướng một âm mưu giết người hàng loạt, song không cho biết có liên quan đến âm mưu khủng bố nào hay không.

Sự việc xảy ra khi người dân Nga đang chuẩn bị bước vào đợt nghỉ lễ năm mới và Giáng sinh Orthodox (7-1). Siêu thị nơi xảy ra vụ việc là một địa điểm mua sắm nổi tiếng, có thể chứa hàng ngàn người cùng lúc.

Hồi tháng 4-2017, một vụ đánh bom bên trong tàu điện ngầm cũng tại St. Petersburg đã khiến 16 người thiệt mạng.

Thiện Nhân
.
.
.