Nga phá âm mưu đánh bom nhằm vào bầu cử Tổng thống 2018

Thứ Ba, 12/12/2017, 19:02
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa phá một âm mưu đánh bom khủng bố nhằm vào dịp nghỉ lễ năm mới 2018 và cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào năm sau.

Binh sĩ thuộc lực lược FSB Nga. Ảnh: Sputnik

RT ngày 12-12 dẫn lời Giám đốc FSB, đồng thời cũng là người đứng đầu ủy ban Chống khủng bố Nga Aleksandr Bortnikov tiết lộ, giới chức an ninh Nga đã chặn đứng một âm mưu đánh bom liều chết nhằm vào dịp nghỉ lễ năm mới và cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018.

FSB đã phát hiện nhiều thiết bị nổ, đạn dược và phòng thí nghiệm để sản xuất vũ khí phục vụ cho các vụ tấn công liều chết khi truy quét nơi ở của các tên khủng bố. 

Ông Bortnikov khẳng định nhóm khủng bố nói trên xuất thân từ Đông Á và đã bị FSB “loại bỏ hoàn toàn”.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể về nhóm khủng bố trên, song theo người đứng đầu FSB, khoảng 78 tên khủng bố cùng đồng bọn của chúng và hơn 1.000 nghi can bị tình nghi liên quan đến âm mưu khủng bố đã bị bắt giữ ở Nga vào năm 2017.

Bên cạnh đó, khoảng 17.500 người bị tình nghi liên quan đến các hoạt động khủng bố đã bị ngăn chặn nhập cảnh vào Nga. Cũng trong 11 tháng qua, giới chức an ninh Nga đã ngăn chặn 60 âm mưu khủng bố, bao gồm 18 vụ tấn công liều chết.

Thiện Nhân
.
.
.