Nổ lớn tại Iran làm hơn 200 người bị thương

Thứ Bảy, 05/09/2020, 16:44
Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) ngày 5/9 đưa tin, vụ nổ một thùng chứa khí clorine trong quá trình vận chuyển ở miền tây nước này đã khiến 217 người bị thương. Tuy nhiên, không có người thiệt mạng trong vụ nổ.

IRNA cho biết vụ nổ xảy ra vào cuối ngày 4/9 tại quận Chardavol, thuộc tỉnh Ilam. Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa tỉnh Ilam - Mohammad Karimian cho hay nguyên nhân của vụ nổ có thể là do tài xế "bất cẩn" khi điều khiển phương tiện.

Tòa nhà xảy ra sự cố tại cơ sở hạt nhân Natanz của Iran. Nguồn: people.com.cn.

Vụ nổ trên là sự việc mới nhất trong một loạt vụ cháy nổ xảy ra ở các địa điểm quân sự và dân sự trên khắp Iran kể từ tháng 6. Vụ nổ đầu tiên diễn ra đêm 25/6 khi một bồn chứa gas tại kho khí đốt gần căn cứ quân sự ngoại ô thủ đô Tehran nhưng không gây thương vong, theo Bộ Quốc phòng Iran.

Sau đó vào ngày 30/6, có 19 người chết khi một vụ nổ xảy ra tại một trung tâm y tế ở Tehran.

Ngày 2/7, nhà máy làm giàu uranium Natanz nổi tiếng - hoạt động từ năm 2018, là nơi chính của Iran để phát triển máy ly tâm cần thiết cho sản xuất uranium và các vũ khí hạt nhân khác đang được phát triển - đã nổ do bị tấn công, được Tổ chức Năng lượng nguyên tử của Iran (AEOI) xác nhận.

Sau đó, vào ngày 3/7, một đám cháy không rõ nguyên nhân đã bùng phát tại một nhà máy điện ở thành phố Shiraz phía Tây Nam, gây ra sự cố mất điện trong khu vực.

Cao Trung (Thep AFP)
.
.
.