Nổ lớn ở thủ đô Tehran làm 19 người chết

Thứ Tư, 01/07/2020, 07:53
Ít nhất 19 người, chủ yếu là phụ nữ, đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một vụ nổ lớn tại một phòng khám y khoa ở phía Bắc thủ đô Tehran của Iran.

Một phụ nữ được đưa ra khỏi hiện trường vụ nổ. Ảnh: ITN

Reuters dẫn lời ông Hamid Raza Goudarzi, Phó Thị trưởng Tehran cho biết, vụ việc xảy ra vào tối 30/6 (giờ địa phương) tại phòng khám Sina At'har ở phía Bắc thành phố. Nguyên nhân được cho là do rò rỉ khí gas.

Các nhà chức trách ban đầu xác nhận có 13 người thiệt mạng và 6 người bị thương, song con số sau đó được điều chỉnh thành 19 người thiệt mạng, trong đó bao gồm 15 phụ nữ và 4 người đàn ông.

Lính cứu hỏa cũng đã giải cứu được 20 người khác tại hiện trường vụ việc. Một video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều tiếng nổ tại một địa điểm ở phía Bắc Tehran trong khi một video khác ghi lại cảnh các nhân viên cứu hỏa dùng thang để trèo lên nóc một toà nhà.

Phát ngôn viên Sở Cứu hỏa Tehran khẳng định, lực lượng cứu hỏa hiện dập tắt được ngọn lửa, song bày tỏ lo ngại nguy cơ có thêm các vụ nổ mới do tại phòng khám vẫn còn đặt nhiều bình gas.

Đây là vụ nổ thứ hai xảy ra ở Tehran trong một tuần. Hôm 25/6, giới chức thành phố cho biết một vụ nổ lớn khác đã làm rung chuyển phía Đông Tehran do sự cố rò rỉ khí gas. Có nguồn tin cho rằn vụ nổ xảy này ra gần căn cứ quân sự Parchin chuyên chế tạo tên lửa. 


Thiện Nhân
.
.
.