Nổ lớn gần căn cứ Mỹ ở Syria, nghi do không kích

Thứ Hai, 04/06/2018, 15:39
Một tiếng nổ lớn đã được xác nhận xuất hiện từ phía căn cứ quân sự của Mỹ và Pháp tại phía Bắc tỉnh Raqqa của Syria. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ cũng như số thương vong.

Sputnik ngày 4-6 dẫn nguồn tin địa phương cho hay, một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy xuất hiện từ phía căn cứ quân sự của Mỹ-Pháp tại thị trấn Ayn Issa thuộc tỉnh Raqqa của Syria. Đây là nơi đồn trú của khoảng 200 lính Mỹ và 75 quân nhân Pháp.

Cột khói lửa bốc lên từ một vụ không kích ở Syria. Ảnh: Sputnik

Hiện chưa rõ thương vong cũng như nguyên nhân của vụ nổ. Các nguồn tin địa phương cho biết âm thanh từ vụ nổ là do đạn, bom gây ra. Một số nhà quan sát nói rằng khả năng cao căn cứ do Mỹ-Pháp cùng vận hành đã bị không kích.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh tình hình Syria đang có những bước leo thang mới giữa lực lượng thân Mỹ và quân đội Damascus. Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới đây cảnh báo sẽ phát động chiến tranh để trục xuất quân đội Mỹ khỏi vùng Đông Bắc Syria, nếu cuộc đối thoại giữa chính phủ và phiến quân không có tiến triển.

Tỉnh Raqqa, nằm ở phía Bắc Syria, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát chính của nhóm phiến quân Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.

Thiên Minh
.
.
.